Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cúp Bóng đá NTV: ĐH SPKT Vinh - ĐH Vinh gặp nhau trong trận chung kết

17:24, 15/11/2011
Sau 3 ngày diễn ra các trận đấu vòng bảng, chiều nay (15/11), giải bóng đá Thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề cúp Truyền hình Nghệ An lần thứ 10 đã bước vào 2 trận đấu bán kết.

 

 

Trước khi diễn ra trận đấu, các ông Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Phó trưởng ban tổ chức giải, Lô Trung Thành - Phó giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch, Nguyễn Duy Quang - Trưởng đại diện Công ty TNHH Bia Huế tại Nghệ An, đơn vị tài trợ chính cho giải đấu đã xuống tặng hoa, động viên các cầu thủ 2 đội.

 

BTC và nhà tài trợ gặp gỡ các cầu thủ trước khi vào trận bán kết

 

Trong trận đấu đầu tiên, trường Cao đẳng nghề kinh tế kỹ thuật Nghệ An nhất bảng A gặp Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh nhất bảng B. Suốt hiệp 1, với dàn cầu thủ đồng đều và kỹ chiến thuật hơn hẳn, trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh đã liên tục ép sân và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm. Phút thứ 18 của trận đấu, cầu thủ số 16 Hoàng Văn Tú đã mở tỷ số trận bán kết 1 cho trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh từ một pha chớp thời cơ rất nhanh trong khu vực 16m50. Trong những phút tiếp theo, hai đội gia tăng sức ép nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh với nhưng pha tấn công biên nguy hiểm. Trong khi, các cầu thủ Cao đằng nghề kinh tế kỹ thuật Nghệ An cũng tạo được một số pha bóng nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Đến phút cuối của trận đấu, cầu thủ số 9 Lê Anh Thơ của trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh đã ấn định tỷ số 2 - 0. Đồng thời, giành chiếc vé đầu tiên có mặt trong trận chung kết.

 

Trận bán kết 2 diễn ra giữa trường Đại học Vinh nhất bảng C và Trung cấp Việt Anh - đội bóng nhì xuất sắc nhất. Được đánh giá cao hơn đối thủ, cho nên trong hiệp 1, các cầu thủ trường Đại học Vinh thi đấu lấn lướt hơn. Trong khi, trường trung cấp Việt Anh bố trí đội hình phòng ngự số đông trước khung thành để chờ cơ hội phản công. Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu thuộc về số 9 Nguyễn Văn Tùng của trường Đại học Vinh khi cầu thủ này một mình đối mặt với thủ môn nhưng dứt điểm không thành công. Đến cuối hiệp 1, Trung cấp Việt Anh chút nữa gây nên bất ngờ. Từ một pha đá phạt góc, bóng bay rất khó qua tầm với của thủ môn nhưng đáng tiếc không có một cầu thủ nào áp sát kịp. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Khi hiệp hai diễn ra được hơn 5 phút, các cầu thủ Đại học Vinh đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ pha bắt bóng không dính của thủ môn đối phương, chính cầu thủ số 9 Nguyễn Văn Tùng đã nhanh chân đệm bóng vào lưới. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.   

 

Như vậy, sau 2 trận bán kết chiều nay, đã xác định được 2 đội bóng xuất sắc nhất xứng đáng có mặt trong trận chung kết là Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh gặp Đại học Vinh.

 

Đông đảo cổ động viên đã đến cổ vũ cho trận đấu

 

Vào lúc 14h ngày mai, trên sân vận động Quân khu 4 sẽ diễn ra trận đấu chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá Thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề cúp Truyền hình Nghệ An lần thứ 10. Đài PT-TH Nghệ An sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

 

(Hoàng Hiếu)