Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐH SPKT Vinh dành Cúp bóng đá NTV lần thứ 10

16:36, 16/11/2011
Sau 5 ngày sôi nổi diễn ra hấp dẫn, sôi nổi các trận đấu ở vòng bảng và bán kết, chiều nay, trên sân vận động quân khu 4, đã diễn ra trận chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá Thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và day nghề cúp truyền hình Nghệ An lần thứ 10 năm 2011.

 

Tới dự có các ông Trần Duy Ngoãn - Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH Nghệ An, trưởng ban tổ chức giải, Lô Trung Thành - Phó giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch, đại diện nhà tài trợ chính Công ty TNHH Huda Huế cùng đông đảo các thầy cô giáo, học sinh sinh viên đến xem và cổ vũ.

 

Hai đội bóng xuất sắc nhất có mặt chơi trọng trận chung kết là trường Đại học Vinh gặp Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh. Đây được xem là trận đấu hấp dẫn, quyết liệt bởi hai đội đều sở hữu những cá nhân xuất sắc và có hàng tấn công mạnh nhất giải. Trong những phút đầu tiên, các cầu thủ Đại học Vinh thi đấu tự tin và chiếm thế chủ động. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh thi đấu chắc chắn, hiệu quả, càn phá thành công nhiều pha tấn công nguy hiểm của đối phương. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Đại học Vinh đã phải nhận bàn thu ở phút thứ 30 của trận đấu. Từ một pha phối hợp một chạm rất đẹp mắt, cầu thủ số 16 Hoàng Văn Tú dứt điểm rất nhanh mở tỷ số trận chung kết cho Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh. Bị dẫn bàn, các cầu thủ Đại học Vinh đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng không một lần thành công.

 

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh không lựa chọn lối chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số mà bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công khiến cho Đại học Vinh thi đấu có phần lúng túng. Họ mắc nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự khiến cho khung thành luôn đặt trong tình trạng báo động. Trong khi đó, hàng tấn công của Đại học Vinh thi đấu không còn hiệu quả trong những pha tấn công biên và bật tường trung lộ. Pha bóng đáng chú ý nhất của Đại học Vinh là pha đệm bóng ngay trước khung thành đối phương của cầu thủ số 8 Đậu Trọng Tuấn Anh nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà ngang. Và kết cục của trận đấu được định đoạn ở những phút cuối khi cầu thủ vào thay người là số 9 Lê Anh Thơ ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 đồng thời giành chức vô địch một cách xứng đáng.

 

 

 

Ngay sau trận đấu, Ban tổ chức đã tiến hành lễ bế mạc, trao giải cho các đội bóng đạt thành tích và cá nhân xuất sắc. Chức vô địch được trao cho trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh gồm cúp, cờ, huy chương cùng tiền thưởng 10 triệu đồng. Trường Đại hoc Vinh đạt giải nhì, Cao đẳng nghề kinh tế kỹ thuật Nghệ An và Trung cấp Việt Anh đồng giải 3. Giải cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về số 16-Lê Đức Anh trường Đại hoc Vinh. Số 16 Hoàng Văn Tú của trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh đạt giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 8 bàn thắng, thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Quốc Bảotrường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh.

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Cổ động viên nhiệt tình nhất thuộc về cổ động viên của trường Trung cấp Việt Anh và trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Việt Đức. Giải phong cách thuộc về đội bóng trường Cao đẳng nghề số 4 Bộ quốc phòng.

 

Như vậy, sau 5 ngày diễn ra 12 trận đấu sôi nổi, quyết liệt giải bóng đá Thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề cúp truyền hình Nghệ An lần thứ 10 năm 2011 đã kết thúc thành công tốt đẹp với 47 bàn thắng được ghi, trung bình 3,9 bàn/ trận, chứng tỏ chất lượng của giải ngày càng được nâng cao.

 

 
  Những pha bóng đẹp
   
 
  Khán giả hâm mộ
   
 
  Lễ trao giải
   
 
  Đội ĐHSP KT Vinh vô địch
   
 
  Đội ĐH Vinh đoạt giải nhì
   
 
  Những cầu thủ xuất sắc của Đội bóng ĐHSPKT Vinh
   
 
  Niềm vui chiến thắng
   
 
  Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng giấy khen cho 2 đội tham gia liên tục 10 mùa giải
   
 
  Trao giải nhì
   
 
  Trao giải phong cách cho Đội Trường Cao đẳng Nghề số 4 Bộ Quốc phòng
   
 
  Trao huy chương Vàng cho cầu thủ đội vô địch
   
 
  Trao thưởng cho tổ trọng tài xuất sắc
   

 

(Tin: Hoàng Hiếu; Ảnh: Trần Lan Anh)