Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hai cầu thủ xứ Nghệ giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Đông Timor

09:23, 10/11/2011
Tối qua (9/11), với sự xuất sắc của 2 cầu thủ xứ của Sông Lam Nghệ An là Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Đông Timor để giành ngôi đầu bảng bảng B tại môn bóng đá nam Seagame 26.

 

Bước vào trận đấu này, U23 Đông Timor nhập cuộc tự tin hơn các cầu thủ Việt Nam và có phần lấn lướt trong những phút đầu. Với nòng cốt là dàn cầu thủ nhập tịch có thể hình và tốc độ tốt, họ tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống bóng bổng và phản công nhanh.

Đúng như dự đoán, Murilo Almeida, tiền đạo đã có ba bàn qua hai trận đầu, nhanh chóng chứng tỏ anh là mối hiểm họa lớn cho hàng thủ U23 Việt Nam . Phút thứ năm, chính tiền đạo này che bóng khéo rồi dứt điểm ở vị trí tương đối thuận lợi, nhưng bóng lại đi vọt xà. Lối chơi của U23 Việt Nam thường sử dụng các tình huống phối hợp bóng ngắn đến trung bình để kéo dãn đội hình đối thủ. Nhưng do U23 Đông Timor chơi nhanh, áp sát cho nên các cầu thủ áo đỏ bế tắc trong các pha tấn công.

Đang trong hoàn cảnh khó khăn, U23 Việt Nam bất ngờ có lợi thế về nhân sự, khi ngôi sao số một của đối phương Murilo Almeida lĩnh thẻ đỏ trực tiếp ở phút 25 vì lỗi đánh nguội với Ngọc Anh. Chơi hơn người, U23 Việt Nam bắt đầu gia tăng sức ép và chơi tự tin hơn. Bước sang hiệp 2, những nỗ lực của U23 Việt Nam rồi cũng được đền đáp với bàn mở tỷ số ở phút 52. Từ đường chuyền dài của hậu vệ phải Văn Hoàn, Trọng Hoàng thoát xuống đối mặt với thủ thành Ce-sa-ri-o. Tiền vệ của Sông Lam Nghệ An không thắng được thủ môn gốc Brazil trong tình huống dứt điểm đầu tiên, nhưng đã xử lý rất gọn gàng ở tình huống lao vào kết thúc nhanh sau đó. Trong trận đấu này, khi các tiền đạo của U23 Việt Nam thi đấu gây thất vọng thì ở phút 63, tiếp tục là một cầu thủ của Sông lam Nghệ An ghi bàn. Từ tình huống lên tham gia tấn công, hậu vệ Âu Văn Hoàn có pha tăng tốc và dứt điểm hiểm hóc ấn định tỷ số 2-0.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam có được 7 điểm bằng với Myanmar nhưng phải xếp thứ 2 do kém hơn về hiệu số bàn thắng. Ở 2 lượt trận đấu cuối, U23 Việt Nam có cơ hội rất lớn để đứng đầu bảng khi chỉ phải gặp U23 Lào và U23 Brunei.

(Hoàng Hiếu)