Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc SEA Games 26: Lung linh bữa tiệc ánh sáng

10:50, 12/11/2011
Tối ngày 11/11, sân vận động Gelora Sriwijaya tại Palembang, thủ phủ tỉnh Nam Sumatra của Indonesia, đã trải qua những thời khắc đáng nhớ nhất của một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á khi ngọn lửa SEA Games 26 bùng cháy trên khán đài, báo hiệu ngày hội thể thao lớn nhất khu vực chính thức bắt đầu.

 

Nữ vận động viên cầu lông huyền thoại của Indonesia Susi Susanti được vinh dự thắp sáng ngọn đuốc khổng lồ của Đại hội, sẽ cháy trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 26.

Trong ánh đèn rực rỡ, sân vận động Gelora Siriwijaya hiện ra linh lung sắc màu. Pháo hoa nở rộ trên bầu trời với ánh đèn laser, âm nhạc sôi động đan xen tạo nên một bản hòa tấu của âm thanh, ánh sáng, tạo bầu không khí lễ hội tưng bừng và đầy phấn khích.

Nhạc trưởng nổi tiếng Indonesia Erwin Gutawa cùng dàn nhạc của ông, dàn nhạc giao hưởng Cộng hòa Séc Pra Harmony và các dàn nhạc dân tộc trình diễn trong buổi lễ với hơn 3.000 diễn viên, vũ công. Các nữ nghệ sỹ biểu diễn các điệu múa cổ truyền độc đáo của các vùng đảo chính thuộc Indonesia. Các màn biểu diễn này đã đưa khán giả ngược dòng thời gian trở về với quá khứ mà người dân Indonesia luôn tự hào.



Palembang từng là trái tim của vương quốc Sriwijaya thịnh vượng trong quá khứ. Từ "Sri" trong tên gọi của vương quốc này có nghĩa là "tỏa sáng", còn "wijaya" là "chiến thắng". Đó cũng là tinh thần mà thành phố Palembang muốn gửi gắm đến các đoàn vận động viên tham dự SEA Games lần này.

Nữ hoàng nhạc pop Indonesia Agnes Monica và hai ngôi sao ca nhạc Jaclyn Victor và KC Filipina của Malaysia đã cùng cất lên những giai điệu mạnh mẽ của ca khúc "Chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng" - bài hát chính thức của SEA Games 26.

Đúng như quan chức nước chủ nhà Indonesia đã hứa hẹn, lễ khai mạc SEA Games 26 thực sự là một buổi lễ hoành tráng, lung linh sắc màu hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa của đất nước vạn đảo, để lại những ấn tượng sâu đậm đối với quan khách quốc tế và các đoàn thể thao tranh tài tại SEA Games.



Đây là lần thứ tư Indonesia đăng cai SEA Games. Năm nay, sự kiện này sẽ diễn ra tại hai địa điểm: thành phố Palembang (296 nội dung của 22 môn thi đấu) và Jakarta (266 nội dung của 20 môn thi đấu còn lại).

Tham dự SEA Games 26, Đoàn Thể thao Việt Nam có 868 thành viên, trong đó có 608 vận động viên, tranh tài ở 36 môn chính thức và một môn biểu diễn. Việt Nam phấn đấu đứng trong tốp đầu các nước tham dự SEA Games 26 với mục tiêu giành được hơn 70 Huy chương Vàng của 26 bộ môn.

Đoàn Việt Nam không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mang lại nhiều thành tích cao cho thể thao nước nhà mà còn hướng tới mục tiêu tăng cường đoàn kết, hữu nghị với các nước trong khu vực Đông Nam Á theo tinh thần “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”.

 

(Theo TTXVN)