Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

AFC Cup 2012: Sông Lam Nghệ An vào bảng đấu vừa sức

09:43, 07/12/2011
Kết quả bốc thăm chia bảng AFC Cup 2012 đã đưa các CLB bóng đá Việt Nam dự giải đấu này là Sông Lam Nghệ An (đương kim vô địch quốc gia) và Navibank Sài Gòn (đương kim vô địch Cúp quốc gia) vào những bảng đấu không quá khó khăn.


Sông Lam Nghệ An dù là đương kim vô địch quốc gia nhưng cũng không được tham dự AFC Championes League (tương đương Cup C1 châu Á) do thành tích không tốt của các CLB Việt Nam tại sân chơi cấp CLB châu Á. Vì vậy bóng đá Việt Nam mới có 2 CLB tại sân chơi AFC Cup.

Vòng đấu bảng của AFC Cup 2012 có 32 CLB, được chia vào 8 bảng, mỗi bảng 4 CLB. Theo kết quả bốc thăm, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở bảng F với Tampines Rovers (Singapore), Terenggaru (Malaysia), Kitchee (Hong Kong). Trong khi đó, CLB Navibank Sài Gòn ở bảng H với Arema Indonesia (Indonesia), Ayeyawady (Myanmar), Kelantan (Malaysia).

Các CLB cùng bảng đấu với SLNA, Navibank Sài Gòn đều có trình độ đồng đều. Có chăng về danh tiếng thì CLB Kitchee (cùng bảng với SLNA) thua kém đôi chút. Cũng vì vậy, nếu chỉ xét về danh tiếng các CLB tham dự, Navibank gặp đôi chút khó khăn hơn SLNA. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (sân nhà-sân đối phương) tính điểm xếp hạng. Đội xếp thứ nhất và đội xếp thứ nhì mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu tại vòng 2 (vòng 16 đội).

Dự kiến, lượt trận đầu tiên của vòng bảng sẽ diễn ra vào đầu tháng 3/2012.
 
(Theo Hà nội mới)