Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đi tìm nhà vô địch V-League 2012

08:09, 20/12/2011
Mùa giải mới đã đến gần cùng rất nhiều những kì vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà. V-League 2012 đang được chờ đợi sẽ được đưa lên tầm cao mới, sạch và công bằng hơn…

 

Thế nên, đội bóng nào giành chức vô địch V-League 2012 chắc chắn sẽ là nhà vua xứng đáng nhất trong suốt lịch sử tiến lên chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Lúc này, có rất nhiều cái tên đang hướng đến ngai vàng bằng quyết tâm cực lớn.

Đầu tiên phải kể tới nhà ĐKVĐ SLNA. Đội bóng xứ Nghệ giữ nguyên công thức đã đưa họ tới thành công ở mùa giải năm ngoái, đó là sự kết hợp hài hòa giữa nội binh và các ngoại binh chất lượng. Dù đã chia tay với “bộ ba nguyên tử” người Jamaica nhưng những gương mặt thay thế đều được đánh giá là đủ khả năng lấp đi khoảng trống. Thậm chí, HLV Hữu Thắng còn nhiều lần đăng đàn khẳng định rằng các tân binh của ông ưu việt hơn người cũ. Nếu đây là sự thật, chắc chắn SLNA sẽ là đối thủ đáng gờm trên đường đua tới danh hiệu vô địch.

 

SLNA được kỳ vọng là sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch


Á quân mùa trước là Hà Nội T&T cũng không thể bị xem thường. Mặc dù phải chia tay với ngôi sao sáng giá nhất là Công Vinh nhưng lực lượng của Hà Nội T&T vẫn rất mạnh. Sự có mặt của tân binh Samson sẽ giúp những ngôi sao cũ như Văn Quyết, Duy Nam, Hồng Sơn tự tin hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bầu Hiển sau nhiều lần “lép vế” trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ của nhiều ông bầu khác đang quyết tâm dồn sức đầu tư để Hà Nội T&T có thể “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Nên nhớ rằng, Hà Nội T&T là niềm tự hào của bầu Hiển và tất cả các cá nhân của đội bóng này đều mong muốn đền đáp cũng như làm ông chủ vui lòng.

Nhắc đến bầu Hiển thì không thể quên bầu Kiên. Tập thể mới CLB bóng đá Hà Nội đã hoạt động rất tích cực trên TTCN để đưa về nhiều ngôi sao. Đó là những Công Vinh, Đại Đồng, Như Thành, Ngọc Anh và Johnny Nguyễn. Cộng thêm những cá nhân nổi trội cũ như Thành Lương, Thanh Trung, Timothy, rõ ràng CLB bóng đá Hà Nội là đội bóng có đủ sức để cạnh tranh ở V-League 2012.

Đến với phương Nam, Sài Gòn FC (Sài Gòn Xuân Thành cũ) vẫn giữ nguyên được bộ khung ngôi sao từng làm mưa, làm gió ở hạng Nhất mùa trước. Không những vậy, họ còn được bổ sung bằng các bản hợp đồng bom tấn như Rogerio Nguyễn, Antonio. Ngay từ khi còn chơi ở hạng Nhất, giới chuyên môn đã nhận định đội bóng này chẳng hề thua kém bất cứ đại gia nào ở V-League. Do vậy, chỉ cần các chính sách đầu tư đúng đắn và quản quân hợp lý thì Sài Gòn FC hoàn toàn có thể nghĩ đến chức vô địch mùa giải năm nay.

Bình Dương cũng là một cái tên đáng gờm. Sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất, lại vừa ồ ạt bổ sung cầu thủ tài năng từ khắp nơi, vấn đề duy nhất mà đội bóng đất Thủ phải lo ngại chính là ở vị trí thuyền trưởng. Sa thải HLV Lê Thụy Hải vì tưởng rằng sẽ có chữ kí của HLV Calisto nhưng rồi mọi việc không diễn ra như mong đợi. Lúc này, Bình Dương lại phải đặt niềm tin vào HLV Đặng Trần Chỉnh, người vốn không được đánh giá cao khi làm việc ở những tập thể quá nhiều cá tính.

 

(Theo Vietnamnet)