Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA về nhì Cúp HAGL mở rộng

14:13, 12/12/2011
Để có mặt tại trận chung kết Cúp HAGL mở rộng, ACB.HN phải nhờ đến loạt sút luân lưu may rủi mới đánh bại được K.KH, trong lúc đó SLNA dễ dàng giành chiến thắng 6-1 trước ĐT.LA ở trận bán kết.

 

Trận chung kết chiều 10/12 là cuộc hội ngộ khá thú vị của những người Nghệ ở phố núi Pleiku. Phía SLNA với dàn cầu thủ trẻ 100% "made in Nghệ An" và các ngoại binh đang thử việc chơi ngày càng lên chân. ACB.HN (được sát nhập từ HP.HN và HN.ACB) vẫn còn đó những người con xứ Nghệ: Công Vinh, Phan Thanh Vân, Thành Trung, Hải Nam, Công Minh, Văn Vinh, Đình Hưng, Đức Cường, Ngọc Tú... được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Thành Vinh. Với sự "phá két" để đầu tư cho mùa giải mới, đội bóng của bầu Kiên đang muốn trở thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam.

 



Thiếu may mắn, SLNA về nhì tại Giải HAGL mở rộng.

 

Mặc dù chỉ là giải giao hữu nhưng 2 đội nhập cuộc với quyết tâm khá cao. Ngay phút thứ 2, Bebbe Mbangue bên phía SLNA đã có pha trả ngược bóng thuận lợi để Cheikh Abass dứt điểm tung lưới thủ thành Đức Cường. Sau bàn thua, ACB.HN đã vùng lên và có bàn gỡ ở phút 33 do công của Timothy với cú sút căng cận thành. Bước sang hiệp hai, SLNA chủ động gây sức ép và đã tạo ra được ít nhất 2 cơ hội rất nguy hiểm trước khung thành ACB.HN. Để điều chỉnh hàng tiền vệ chơi bế tắc, HLV Nguyễn Thành Vinh buộc phải tung Văn Vinh và Thành Lương vào sân. Với sự thay đổi này, thế trận giữa hai đội trở nên cân bằng hơn. Tưởng chừng trận đấu sẽ phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu thì ACB.HN bất ngờ có bàn thắng quyết định ở phút 87, người ghi bàn cho đội bóng Thủ đô vẫn là Timothy. Với chiến thắng 2-1, đội bóng của bầu Kiên đã có chiếc Cúp đầu tiên của mùa giải.
 
Qua giải đấu này, các cầu thủ trẻ và những ngoại binh đang thử việc của SLNA đã có màn trình diễn khá thuyết phục, đáp ứng được kỳ vọng của BHL. Đây cũng là cuộc tập dượt cuối cùng của SLNA trước khi bước vào trận tranh Siêu cúp trên sân Vinh với Navibank.Sài Gòn vào ngày 17/12 sắp tới.

 

(Theo Báo Nghệ An)