Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quả bóng vàng FIFA: Kỷ lục gia Messi!

10:15, 10/01/2012
Không có bất ngờ ở đêm Gala Quả bóng vàng FIFA 2011, khi Lionel Messi một lần nữa chiến thắng. Như vậy, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử giành chiến thắng ở 3 kỳ bầu chọn liên tiếp.

 

Giống như thường lệ, đêm Gala ở Zurich, Thụy Sỹ, được bắt đầu bằng cuộc trò chuyện kéo dài và rất thú vị của những người có liên quan.

Cuộc trò chuyện sẽ trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn, nếu không vắng mặt hai tên tuổi Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo. Cả hai gương mặt người Bồ Đào Nha đang phải tập trung cho trận đấu giữa Real Madrid với Malaga ở Cúp Nhà Vua.

Giây phút Messi đi vào lịch sử

 

Không có bất kỳ một sai lầm nào, khi danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới trong năm vừa qua một lần nữa được trao cho Messi.

Mặc dù vậy, Messi vẫn không giấu được những cảm xúc đặc biệt khi Ronaldo (Brazil) công bố nhân vật chiến thắng QBV FIFA 2011.

Ngôi sao người Argentina đã vượt qua Ronaldo và đồng đội Xavi để lần thứ ba liên tiếp trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Với chiến thắng này, Messi đã trở thành cầu thủ thứ ba trên thế giới có vinh dự đăng quang trong 3 năm liên tiếp, sau Johan Cruyff và Michel Platini.

Khi được nhận danh hiệu từ phía Platini, Messi cũng chính thức xác lập một kỷ lục mới: cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bảo vệ được danh hiệu QBV trong 3 năm liền.

Messi đã chiến thắng áp đảo trước những đối thủ còn lại, với tỷ lệ bầu chọn 47,88%. Ronaldo về thứ hai với 21,60% số phiếu bầu. Trong khi đó, số phiếu dành cho Xavi là 9,23% (còn lại là những cầu thủ khác).

 

Hai nhân vật chính trong đêm Gala

 

 

Pep Guardiola, người thầy của Messi, cũng được vinh danh trong đêm Gala ở Zurich. Pep đã vượt qua Mourinho và Sir Alex Ferguson để trở thành HLV xuất sắc nhất bóng đá thế giới 2011.

Ngoài ra, FIFA cũng đã công bố đội hình tiêu biểu bóng đá thế giới năm 2011. Những người được vinh danh gồm Casillas, Ramos, Vidic, Pique, Alves. Iniesta, Alonso, Xavi, Ronaldo, Messi và Rooney.

Ở hạng mục bóng đá nữ, sau thành công của ĐTQG Nhật Bản, Homare Sawa đã kết thúc giai đoạn thống trị của Marta (Brazil) để trở thành nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Bàn thắng của năm được trao cho Neymar, tiền đạo đang khoác áo Santos.

 

(Theo Vietnamnet)