Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA chia điểm trong trận ra quân Giải bóng đá Super League - Eximbank 2012

11:16, 02/01/2012
Chiều qua (1/1), trên sân vận động TP Vinh đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Super League - Eximbank 2012, tiền thân là giải vô địch Quốc gia V.League.

 

Dự lễ có các ông Vương Đình Huệ - Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ tài chính; Nguyễn Xuân Đường - Phó chủ tịch UBND Tỉnh; Tô Hồng Hải - trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, Vương Văn Việt - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Đại diện liên đoàn bóng đá Việt Nam. Mùa giải năm nay, Super League-Eximbank 2012 quy tụ 14 đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

 

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu đầu tiên mùa giải mới giữa đội bóng Sông Lam Nghệ An gặp Thanh Hóa.

 

Trong trận đấu này, với tư cách là nhà đương kim vô địch của mùa giải trước, cho nên, Sông Lam Nghệ An tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo bước chạy đà thuận lợi cho cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Trên hàng công huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sử dụng bộ đôi ngoại binh Abass và Bebbe có thể hình và sức mạnh thi đấu bên cạnh Trọng Hoàng. Hàng phòng ngự với sự có mặt của Lê Hoàng Phát Thiery.  Trong khi đó, về phía Thanh Hóa, người hâm mộ xứ Nghệ đều dồn sự quan tâm tới tiền vệ Quốc Vượng - người đã trưởng thành từ câu lạc bộ bóng đá xứ Nghệ. Trong những phút đầu của hiệp 1, Sông lam Nghệ An hoàn toàn chiếm thế chủ động và giữ bóng nhiều hơn. Ngay phút thứ 10 cuả trận đấu, Trọng Hoàng có bóng bên phía cánh trái và chuyền vào cho đồng đội trong vòng cấm. Bóng đến đầu của của cầu thủ Quang Tình, tuy nhiên, trong tư thế không người kèm cầu thủ này đã đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của hàng nghìn khán giả có mặt trên khán đài. Về phía Thanh Hóa, hầu như họ không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm, chủ yếu bố trí số đông cầu thủ bên phần sân để chống đỡ các pha tấn công của đội chủ nhà. Những phút cuối hiệp 1, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục gây sức ép và tạo được nhiều cơ hội, nhưng không một lần thành công và hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. 

 

Sang hiệp 2, Quốc Vượng bị rút ra sân và huấn luyện viên Triệu Quang Hà vẫn không dấu tham vọng có được 1 điểm trên sân khách bằng việc chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi chậm, chắc chắn và kín kẽ ở phần sân nhà. Kịch bản của hiệp 2 cũng khá giống với hiệp 1, hai đội tạo được một số cơ hội nhưng không thực sự nguy hiểm. Sông Lam Nghệ An vẫn là những người làm chủ thế trận nhưng sự dày đặc trong hàng phòng ngự của đội khách đã khiến cho các cầu thủ chủ nhà rất vất vả trong việc đưa bóng vào khu vực cấm địa của thủ thành Vĩnh Lợi.

 

Bị chia điểm ngay trên sân nhà ở trận đấu mở màn, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng và các cầu thủ xứ Nghệ tỏ ra khá thất vọng, trong khi đó HLV Triệu Quang Hà lại mừng vui ra mặt khi kế hoạch dành 1 điểm trước đội đương kim vô địch trở thành hiện thực. Sau trận đấu này, xem ra HLV Nguyễn Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm để bảo vệ chức vô địch cho Sông Lam Nghệ An.

 

(Hoàng Hiếu)