Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA dành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia

10:19, 30/01/2012
Chiều qua, trên sân vận động TP Vinh, Sông lam Nghệ An đã có trận đấu đầu tiên của năm 2012 trước đối thủ Ximăng The Vissai Ninh Bình trong khuôn khổ tứ kết cúp Quốc gia. Bước vào trận đấu này, với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ nội binh cũng như ngoại binh đồng đều nên Sông Lam được đánh giá cao hơn.

 

Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc đội chủ nhà Sông lam Nghệ An đã chủ động dâng cao đội hình tổ chức nhiều pha tấn công. Trong lần hiếm hoi mang băng thủ quân thay cho Huy Hoàng, Trọng Hoàng đã thi đấu rất nỗ lực để kiến tạo những đường chuyền thuận lợi cho cặp tiền đạo Herto - Bebbe. Là đội bóng yếu thế hơn nhưng đội bóng đất cố đô lại tạo ra được đột biến từ khá sớm. Trong một pha đột phá khu vực trung lộ, hậu vệ Sông Lam truy cản trái phép Mota và trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã cho Ninh Bình được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm penalty, chính Mota thực hiện thành công quả penalty đưa đội khách vượt lên dẫn 1-0. Bất ngờ bị thủng lưới, đội chủ nhà buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Phút 12, Trọng Hoàng bị đốn ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài cho rằng Văn Duyệt truy cản hợp lệ khiến nhiều cầu thủ chủ nhà phản ứng. Sau nhiều cơ hội bị phung phí, đến phút 26 đội bóng xứ Nghệ cũng có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ pha đá bồi của tiền đạo Ngọc Anh trong khu vực 5m50. Nhưng chỉ hơn 1 phút sau lưới Sông lam lại rung lên sau pha đá phạt hiểm hóc bên cánh trái của hậu vệ Văn Duyệt. Người mắc lỗi dẫn đến bàn thua là thủ môn Viết Nam khi đã đón sai điểm rơi quả đá phạt trực tiếp. 

 

Vào đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định đưa Văn Bình vào sân thay Ngọc Anh để gia cố sức mạnh cho khu trung tuyến. Phút 50, những điều chỉnh chiến thuật của SL Nghệ An được đền đáp xứng đáng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 đẹp mắt từ cú sút xa của hậu vệ trái Âu Văn Hoàn (2) khiến thủ thành Mạnh Dũng chỉ còn biết bất lực đứng nhìn. Nhưng một kịch bản buồn tiếp tục đến với đội bóng xứ Nghệ khi hàng phòng ngự không theo sát Gustavo, tạo ra khoảng trống thuận lợi để chân sút người Brazil thoải mái bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho V. Ninh Bình. Tuy nhiên, đến phút 80, Văn Hoàn thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác để Abbass đệm bóng cận thành quân bình tỷ số 3-3 cho đội bóng xứ Nghệ.

 

Bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu, 2 đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt penalty. Với bản lĩnh vượt trội và tâm lý thoải mái, SL Nghệ An xuất sắc vượt qua V. Ninh Bình với tỷ số 5-4 và ghi tên mình vào chơi ở Bán kết.

 

(Hoàng Hiếu)