Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ miền Trung

15:30, 02/02/2012
Sáng nay (2/2), tại TP Vinh, Liên đoàn cờ Việt Nam phối hợp với Sở văn hóa thể thao du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khai mạc giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng lần thứ 10 năm 2012. Dự lễ có các đồng chí: Đặng Đông Hải - phó chủ tịch liên đoàn cờ Việt Nam - Giám đốc trung tâm đào tạo huấn luyện thể thao Đà Nẵng; Lương Trọng Minh - Tổng thư ký liên đoàn cờ Việt Nam.

 

Giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng quy tụ 109 vận động viên đến từ 8 tỉnh, thành gồm: Thái Nguyên, Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và đội chủ nhà Nghệ An. Đây cũng là những đơn vị đã tham gia sáng lập giải đấu trong suốt 10 năm qua.

 

Trong thời gian 3 ngày, từ mồng 2 đến mồng 4/2, các vận động viên tham gia tranh tài ở 2 nội dung: cờ tiêu chuẩn và cờ chớp nhoáng. Sẽ có 400 trận thi đấu diễn ra giữa các vận động viên ở các nhóm tuổi: nhóm 8 tuổi, 12 tuổi, 14 tuổi, 16 tuổi để giành 20 bộ huy chương cá nhân và 20 bộ huy chương đồng đội.

 

Giải đấu là dịp để nâng cao kỹ năng tập luyện, thành tích thi đấu của các đội tuyển. Đồng thời, để các đơn vị đánh giá lại kết quả tập luyện, huấn luyện trong thời gian qua nhằm tuyển chọn các vận động viên xuất sắc chuẩn bị cho các giải đấu năm 2012.

 

(Hoàng Hiếu)