Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà

16:29, 19/02/2012
Chiều qua (18/2), ở vòng đấu thứ 6 của giải vô địch Quốc gia Eximbank 2012, đương kim vô địch Sông lam Nghệ An đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà, trước đối thủ nhiều tham vọng đến từ phố núi Hoàng Anh Gia Lai.

 

Với lợi thế sân Vinh và sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên, ngay từ đầu trận đấu các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng giải tỏa tâm lý. Ý đồ của đội bóng xứ Nghệ đã nhanh chóng trở thành hiện thực, ngay phút thứ hai bằng pha phối hợp đẹp mắt khi cầu thủ Héc-to băng vào nhận bóng sau cú tạt bóng bên cánh phải của Trọng Hoàng và sút bóng cận thành mở tỷ số 1 - 0 cho Sông Lam Nghệ An. Hưng phấn với bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đội chủ nhà với mũi nhọn Trọng Hoàng và Bê-bê tiếp tục tổ chức nhiều đợt tiến công, vây hãm khung thành đối phương trong hơn 20 phút đầu của hiệp một với nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Thế trận chỉ trở nên cân bằng hơn từ phút thứ 23 khi đội khách dần lấy lại được bình tĩnh và bắt đầu triển khai nhiều pha phản công về phía khung thành của thủ môn Viết Nam. Sang hiệp hai, mặc dù thi đấu nỗ lực, nhưng các chân sút của Hoàng Anh Gia Lai đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trong khi đó, đội Sông Lam Nghệ An vẫn không giảm nhịp thi đấu, vừa tổ chức tấn công và phòng ngự một cách hiệu quả.

 
SL Nghệ An dễ dàng chiến thắng trên sân nhà - Ảnh: Gia Hưng

 

Nôn nóng tìm kiếm bàn thắng khiến đội khách bắt đầu đ lộ nhiều sơ hở, trong đó có tình huống buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm của Văn Pho đã giúp đội Sông Lam Nghệ An có thêm bàn thắng ở phút thứ 90 bằng cú đá phạt thành công của Trọng Hoàng trên chấm 11 m.

 

Giành chiến thắng 2-0, Sông lam Nghệ An tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng với 10 điểm có được sau 6 vòng đấu.

 

(Hoàng Hiếu)