Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam là ai?

07:59, 02/02/2012
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định thường trực VFF đã tìm được người thay thế cho ông "Gốt" và sẽ công bố vị trí này trong cuộc họp BCH VFF vào đầu tuần sau.

 

Kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2012 đã đến gần, chiếc ghế trống mà HLV người Đức, Falko Goetz, để lại vẫn chưa có người thay thế xứng đáng. Tuy nhiên, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định thường trực VFF đã tìm được người thay thế cho ông "Gốt" và sẽ công bố vị trí này trong cuộc họp BCH VFF vào đầu tuần sau.

 

HLV Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức hay Nguyễn Hữu Thắng đều mong muốn ở lại làm việc ở CLB.
 

Kể từ khi cắt chức ông Goetz, VFF quyết định trao chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U22 Việt Nam cho HLV nội. Dù chưa nói rõ ai là ứng viên xứng đáng ngồi vào ghế "nóng", ông Hỷ khẳng định sẽ sử dụng HLV nội lâu dài trong kế hoạch xây dựng lại bộ khung đội tuyển. Nhằm giúp các thầy nội an tâm, VFF từng khẳng định mức lương của HLV tuyển Việt Nam sẽ lên đến mức 210 triệu đồng.


Dù đã đưa ra mức đãi ngộ cao, VFF vẫn khó nhận được lời mời, khi những HLV như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức hay Nguyễn Hữu Thắng đều mong muốn ở lại làm việc ở CLB. Bản thân thời gian chuẩn bị cho đợt tập trung đầu tiên U22 Việt Nam (đầu tháng 6) và ĐTVN (giữa tháng 8), để chuẩn bị cho U22 AFF Cup và AFF Cup, không còn nhiều. Nên áp lực tìm một HLV mới cho cả đội tuyển đều có ý nghĩa quan trọng.
\


Tính đến khi 2 đội tuyển tập trung trở lại cũng chỉ còn 4 - 6 tháng nữa, trong khi kế hoạch có HLV, tập huấn, giao hữu, chọn tuyển thủ... vẫn chưa được tiến hành. Dư luận đang rất lo lắng, khi nhiệm vụ vô địch sân chơi ĐNA được coi mục tiêu chính bóng đá Việt Nam trong năm 2012.


Ngay đầu năm mới, chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ, đã trấn an dư luận rằng ban thường trực VFF đã tìm được những cái tên điền vào vị trí U22 VN lẫn ĐTVN. Lãnh đạo VFF sẽ có sự trao đổi kỹ lưỡng trước khi công bố tân HLV trưởng ĐTVN vào cuộc họp BCH VFF diễn ra vào đầu tuần sau. Nhằm tránh việc HLV trưởng phải quán xuyến một lúc 2 việc, chức danh HLV trưởng U22 VN sẽ được trao cho một HLV khác, để tránh việc gồng ghánh một lúc 2 việc nhưng không mang lại hiệu quả, như thời Calisto, hay Falko Goetz đã từng xảy ra.
\

 

(Theo VOVnews)