Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Hội khỏe Phù Đồng tỉnh Nghệ An lần thứ 15

16:50, 04/03/2012
Sáng nay (4/3), tại nhà Văn hóa lao động tỉnh, Sở giáo dục và đào tạo phối hợp với Sở văn hóa thể thao và du lịch Nghệ An chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ 15 năm 2012.

 

Dự lễ có các đ/c: Tiến sỹ Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng vụ công tác học sinh, sinh viên, Bộ giáo dục đào tạo, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hội khỏe Phù Đổng tỉnh; Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh;

 

Đã thành truyền thống, 2 năm một lần, Hội khỏe Phù Đồng toàn tỉnh được tổ chức là ngày hội biểu dương lực lượng của phong trào thể dục, thể thao trong học đường. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại; nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần phát triển toàn diện cho học sinh.

 

Trong những năm qua, công tác công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học có nhiều chuyển biến tích cực và đồng đều trên tất cả các mặt. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 90% số trường học thường xuyên tổ chức chương trình ngoại khoá, các chương trình hoạt động thể thao cho học sinh và 100% số trường thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất chính khoá theo quy định. Ngành giáo dục và đào tạo cũng đã chú trọng và nâng cao tính đa dạng cũng như nội dung luyện tập thể dục thể thao của các trường phổ thông và đưa hoạt động này dân đi vào nề nếp. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thông và các môn thể thao thành tích cao.

   

 

Đến với Hội khoẻ Phù Đổng năm nay, các đoàn vận động viên đã mang đến những nét văn hoá thể thao của các dân tộc, các vùng miền; thể hiện tính đa dạng, phong phú của hoạt động thể dục thể thao trong các trường học phổ thông từ thành phố, vùng đồng bằng ven biển đến các huyện vùng cao. Đặc biệt, nhiều đoàn ở xa như Kỳ Sơn, Tương, Dương, Quế Phong vẫn tham gia đầy đủ 8 môn thi đấu của Hội khoẻ.

 

Tại lễ khai mạc, ngọn lửa Hội khoẻ Phù Đồng toàn tỉnh lần thứ 15 rước từ Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh đã được đ/c Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hội khỏe Phù Đổng tỉnh thắp sáng trên đài lửa. Ngọn lửa Hội khoẻ chính là niềm tin để các vận động viên thi đấu với tinh thần nhanh hơn, cao hơn, xa hơn, đưa phong trào thể dục, thể thao trong học đường ngày càng phát triển.

 

(Hoàng Hiếu)