Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Câu chuyện về Giải bóng đá mang tên HUDA

10:03, 05/04/2012
Câu chuyện về mối lương duyên giữa nhà tài trợ Bia Huế với sân chơi bóng đá dành cho sinh viên Huế cũng như sinh viên miền Trung sẽ mãi là một câu chuyện đẹp. Đẹp như khát vọng và ước mơ của tuổi trẻ, như những mối tình thời sinh viên, như vũ điệu của trái bóng tròn trên sân cỏ vốn luôn chứa đựng bất ngờ để niềm đam mê của tuổi trẻ được đốt cháy…

 

1. Là cựu sinh viên Huế mê bóng đá, tôi đã từng được chứng kiến những giải bóng đá sinh viên Huế ngày xưa. Cũng như sinh viên các thành phố lớn khác, tình yêu bóng đá của sinh viên Huế cũng rất cháy bỏng. Có điều, để có được một giải đấu đàng hoàng cho các sinh viên Huế tranh tài lại là một vấn đề khác. Tôi nhớ ngày trước, số lượng đội bóng các trường tham gia giải bóng đá hàng năm chỉ gói gọn trong mấy cái tên: Đại học Y khoa, Đại học Tổng hợp, Đại học Sư phạm và Đại học Nông nghiệp. Do điều kiện kinh phí và công tác tổ chức giải chỉ diễn ra vài ngày theo hình thức bốc thăm loại trực tiếp chọn hai đội thắng vào chung kết. Sau một năm dài chờ đợi, nhưng giải diễn ra chóng vánh nên có cảm giác gì đó như là hẫng hụt cho những fan hâm mộ là sinh viên các trường. Vậy mà, ai ngờ đến một ngày ước mơ đó đã thành hiện thực. Chẳng những có một giải đấu tập hợp tất cả các đội bóng của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp của Huế, mà rồi sinh viên Huế còn có những cuộc đọ sức với các bạn sinh viên bên kia đèo Hải Vân hay sinh viên ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tại VCK toàn miền Trung.

 

Theo sáng kiến của Tổng giám đốc Công ty TNHH Bia Huế Nguyễn Mậu Chi, bắt đầu từ năm 2007, Công ty Bia Huế đã đồng hành cùng sinh viên Huế. Trong buổi họp báo ra mắt nhà tài trợ năm ấy, tôi còn nhớ câu nói rất hay của Mr. Chi: “Chúng tôi muốn đồng hành cùng giải bóng đá của sinh viên Huế bởi vì sân chơi của các bạn luôn vô tư, trong sáng và đầy khát khao cống hiến. Chúng tôi gửi gắm niềm tin vào các bạn cũng là gửi gắm thương hiệu Bia Huế trong một sân chơi mà tất cả đều là người chiến thắng”.

 

Cú bắt tay ngoạn mục của Đại học Huế, Sở Văn hóa - Thể thao& Du lịch Huế, Đài Phát thanh - Truyền hình TT Huế cùng nhà tài trợ Công ty Bia Huế đã biến giải bóng đá sinh viên Huế vốn chỉ là sân chơi nội bộ thành một giải bóng đá phong trào có quy mô tổ chức lớn nhất Huế. Còn nhớ, những ngày tháng 3 năm 2007 trời Huế mưa rất to; nhưng các sân cỏ Tự Do và Trung tâm Thể Thao Huế đã được hâm nóng bởi không khí rạo rực của các trận đấu bóng đá sinh viên. Với tinh thần thể thao học đường vô tư, trung thực và cao thượng, các trận đấu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và luôn tràn đầy ngọn lửa nhiệt tình của sinh viên. Có thể tìm thấy ở giải bóng đá phong trào này nhiều nét ưu điểm như tinh thần thi đấu mạnh mẽ của cầu thủ, sự cổ vũ say mê hết mình của các CĐV của các trường. Nhưng nét nổi bật nhất của giải đấu này đó là sinh viên các trường ĐH- CĐ Huế đã hoà mình và hết mình trong sân chơi này. Họ đến đây với tinh thần thể thao và tất cả họ đều là người chiến thắng.

 

Giải bóng đá SV Cúp Huda trở thành “thương hiệu thể thao học đường” của sinh viên khu vực miền Trung

 

2. Giải bóng đá sinh viên tranh cúp Huda đã bước vào tuổi thứ 6 và chính thức trở thành một “thương hiệu thể thao học đường” của sinh viên khu vực miền Trung từ Nghệ An đến Đà Nẵng. Có một dấu ấn rất đẹp của giải bóng đá này, đó là sự kiện các cầu thủ Lưu sinh viên Lào tại Huế trong lần đầu tiên tham dự năm 2011 tại Huế. Các chàng trai trẻ của đất nước Triệu voi đã bất ngờ thắng thuyết phục đội bóng vô địch khu vực Đà Nẵng là Cao đẳng Đức Trí với tỷ số 4-1 để lên ngôi vô địch giải. Có mặt trong trận chung kết ông Vansa Launhiada- Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng đã xúc động đến nghẹn lời: “Cảm ơn các bạn sinh viên Lào đã có một trận đấu tuyệt với và cám ơn các bạn Việt Nam đã tổ chức ra một sân chơi cho sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào được giao lưu trên tinh thần đoàn kết”.

 

Còn Tổng giám đốc Công ty Bia Huế Nguyễn Mậu Chi thì rất phấn khởi: “Chúng tôi mong muốn góp phần xây dựng và phát triển một thế hệ sinh viên hiện đại có tri thức và có sức khỏe tốt”.

 

Mới đó mà sân chơi này đã sắp bước qua tuổi thứ 6. Từ sự thành công này,  Ban tổ chức giải cùng nhà tài trợ Công ty Bia Huế đang có ý tưởng tiếp tục mở rộng quy mô của giải vào năm 2013 với việc mời các đội bóng sinh viên của khu vực Tây Nguyên và các đội bóng sinh viên của các trường đại học từ 3 nước bạn Lào, Thái Lan, Campuchia tham dự giải.

 

Ai đó bảo bóng đá và bia đi liền với nhau. Công ty TNHH Bia Huế chọn đối tượng là sinh viên chỉ để mang đến một sân chơi cho các chủ nhân tương lai của đất nước, đấy là sự đặc biệt không lẫn vào đâu được và giá trị tiền bao nhiêu cũng khó mà thể mua được.

 

(Thanh An)