Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐH TDTT Đà Nẵng vô địch Giải bóng đá Cup Huda 2012

13:56, 30/04/2012
Sau 8 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và quyết liệt, chiều 29/4, trên sân vận động Quân khu 4 đã diễn ra trận chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá sinh viên tranh cúp Huda lần thứ 6 năm 2012.

 

Trận chung kết giải năm nay diễn ra giữa các cầu thủ đến từ trường Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng và trường Đại học Vinh. Trước khi diễn ra trận đấu, các ông Hồ Quốc Thịnh - quản lý Maketing Công ty TNHH Bia Huế, Nguyễn Như Khôi - Phó giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đại diện ban tổ chức đã xuống sân trao hoa, cổ vũ tinh thần thi đấu cho cầu thủ 2 đội.

 

BTC tặng hoa cho hai đội trong trận chung kết

 

Trong trận đấu này, với thành tích 3 lần lên ngôi vô địch giải, cùng giàn cầu thủ đồng đều, đội bóng đến từ sông Hàn được đánh giá cao hơn đối thủ. Trong khi, các cầu thủ Đại học Vinh có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Do tính chắt quan trọng của trận đấu, cho nên, hai đội thi đấu khá thận trọng và tổ chức phòng ngự một cách chặt chẽ. Các pha tranh chấp bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân, không có nhiều pha bóng uy hiếp khung thành của cả 2 đội. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

 

Sang hiệp 2, cả hai đội đều đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, không muốn giải quyết trận đấu trên chấm 11m. Nhiều pha bóng nguy hiểm cũng đã được tạo ra. Cũng giống như hiệp 1, mọi pha tấn công của 2 đội chỉ dùng lại ở cơ hội. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu và hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt sút may rủi 11m. Kết quả, các cầu thủ Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng đã lên ngôi vô địch sau khi giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 5-4. Đây cũng là lần thứ 4, các cầu thủ đến từ sông Hàn nâng cao cúp vô địch của giải.   

 

 

Trước đó, trong trận tranh giải ba, tư các cầu thủ Đại học Huế đã dễ dàng đánh bại Cao đẳng công nghiệp Huế với tỷ số đậm 5-1.

 

ĐH TDTT Đà Nẵng vô địch Cup HuDa 2012

 

Ngay sau trận chung kết, Ban tổ chức đã tiến hành lễ bế mạc và trao thưởng cho các tập thể và các nhân đạt thành tích. Giải thủ môn xuất sắc nhất được trao cho thủ môn Trần Công Thành - Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng; cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về số 14 - Đậu Toàn Thắng trường Đại học Vinh và vua phá lưới thuộc về số 8 - Đậu Trọng Tuấn Anh trường Đại học Vinh với 5 bàn ghi được. Ban tổ chức cũng đã tiến hành trao giải nhì cho trường Đại học Vinh và trao cúp vô địch cho đội bóng xuất sắc nhất - Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng.

 

(Hoàng Hiếu)