Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải bóng đá Cup Huda 2012: ĐH Vinh gặp ĐH TDTT Đà Nẵng trong trận chung kết

20:12, 27/04/2012
Chiều nay (27/4), trên sân vận động Quân khu 4 đã diễn ra 2 trận đấu bán kết giải bóng đá sinh viên tranh cup Huda lần thứ 6 năm 2012.

 

Trận bán kết 1 giữa trường Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng gặp Đại học Huế, những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chủ yếu sử dụng lối đá phỏng thủ để tìm hiểu đối phương nên không có nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra. Phút thứ 20, số 9 Lê Văn Thắng của Đại học Huế có pha dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, bóng đã tìm đến xà ngang khung thành Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng. Mặc dù không có được nhiều cơ hội, nhưng Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng lại là đội có được lợi thế về mặt tỷ số. Phút 31, từ tình huống để bóng chạm tay trong vòng 16m50 của các cầu thủ Đại học Huế, số 9 Nguyễn Tuấn Vũ dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

 

Bước sang hiệp 2, có được lợi thế dẫn bàn, đội bóng đến từ Sông Hàn chuyển sang lối chơi tấn công. Với giàn cầu thủ đồng đều ở các tuyến, cho nên, họ nhanh chóng tạo sức ép lên phần sân đối phương. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng có bàn thắng thứ 2 do công của số 11 Hồ Nhật Hoàng từ một pha phản công nhanh. Để đối phương dẫn trước 2 bàn, Đại học Huế dồn lên tấn công nhằm rút ngắn tỷ số. Nhưng trước một hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, mọi pha tấn công của Đại học Huế không một lần thành công. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, các cẩu thủ đến từ Cố Đô tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 cũng từ một pha phản công nhanh. Người lập công cho Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng lại chính là số 9 Nguyễn Tuấn Vũ.

 

Giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 3-0, Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng chính thức ghi tên mình vào chơi trận chung kết và họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

 

Trong trận bán kết 2 diễn ra giữa trường Đại học Vinh và Cao đẳng công nghiệp Huế. Được đánh giá cao hơn đối thủ và nhận được sự cổ vũ đông đảo của cổ động viên, các cầu thủ Đại học Vinh là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay những phút đầu tiên, cầu thủ số 8 Đậu Trọng Tuấn Anh đã có bàn thắng mở tỷ số từ một pha đánh đầu nối sau cú dứt điểm của đồng đội. Có được bàn thắng, các cầu thủ Đại học Vinh thi đấu thoải mái và họ hoàn toàn nắm chủ thế trận. Trước khi hiệp 1 kết thúc, từ một pha bóng cố định, chính số 8 của Đại học Vinh có pha đá phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên thành 2-0.

 

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Đại học Vinh tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa do công của số 8-Đậu Trọng Tuấn Anh và số 6 Minh Tùng. Những phút cuối trận, Đại học Vinh thi đấu có phẩn chủ quan và để Cao đẳng Công nghiệp Huế ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít để đội bóng đến từ cố Đô có thể lập ngược tình thế.

 

Giành thắng lợi với tỷ số đậm 5-2, Đại học Vinh sẽ gặp Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng trong trận chung kết diễn ra vào chiều ngày 29/4 cũng trên sân vận động Quân khu 4.

 

Trận đấu này sẽ được Đài PT-TH Nghệ An trực tiếp trên sóng NTV, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

 

(Hoàng Hiếu)