Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kết thúc lượt đi mùa giải bóng đá 2012

09:26, 09/04/2012
Cả V-League lẫn Giải hạng Nhất quốc gia - 2 giải đấu quan trọng nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá nước ta đều đã diễn ra vòng đấu thứ 13, vòng đấu cuối lượt đi vào cuối tuần qua với thế áp đảo đúng như dự báo, thuộc về những CLB của Hà Nội.

 

Do 2 đội Navibank Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An đều phải thi đấu vòng bảng AFC Cup 2012 vào giữa tuần qua, nên tại vòng đấu cuối của lượt đi V-League (giải VĐQG) chỉ có 5/7 trận đấu được tiến hành. Hai trận đấu còn lại giữa Hà Nội T&T - Navibank Sài Gòn và  Sài Gòn FC sẽ cùng được tổ chức muộn vào ngày 19/4 tới.

 

Ở đầu bảng xếp hạng, với việc được thi đấu đúng lịch, SHB Đà Nẵng bằng lợi thế sân nhà đã vượt qua Vicem Hải Phòng với tỷ số 2-1 để tạm vượt lên chiếm ngôi đầu với 23 điểm. Tuy nhiên, nếu trong trận đấu muộn của vòng 13 tới, Hà Nội T&T hiện cũng có 23 điểm là cũng đủ để đăng quang lượt đi. Ngay cả Sông Lam Nghệ An, hiện chỉ xếp thứ 4 với 20 điểm sau 12 trận, nhưng nếu thắng ở trận đấu còn lại với Sài Gòn FC, đội bóng xứ Nghệ cũng đủ khả năng vươn lên chiếm vị trí Á quân.

 

Trong khi ở các vị trí dẫn đầu không có nhiều biến động, thì phần cuối bảng xếp hạng, cuộc đua trở nên "chật chội" hơn rất nhiều.

 

Không nằm ngoài dự báo, với trận thua thứ 8, Vicem Hải Phòng đành chấp nhận tụt lại tại vị trí "cầm đèn đỏ" chỉ với 7 điểm. Tuy nhiên, tính từ vị trí thứ 7 của Navibank Sài Gòn đến thứ 13 của TĐCS Đồng Tháp, khoảng cách chỉ là 4 điểm, khiến cuộc đua lượt về được dự báo là còn căng thẳng hơn rất nhiều.

 

Còn ở Giải hạng Nhất quốc gia, vòng đấu cuối cùng của lượt đi đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ.

 

Trên sân nhà, Hà Nội đã không mấy khó khăn khi có chiến thắng 2-0 trước đội trẻ SHB Đà Nẵng để giành vị trí nhất bảng với 25 điểm. Cũng trên đường đua ở tốp dẫn đầu, An Giang đã tạo nên ấn tượng đậm nhất kể từ đầu giải khi đánh bại đối thủ cạnh tranh Đồng Tâm Long An với tỷ số đậm đà 6-1. Với chiến thắng này An Giang tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2.

 

Ở chiều ngược lại, Xi măng Fico Tây Ninh đã có chiến thắng đầu tiên sau 13 lượt đấu khi vượt qua Than Quảng Ninh với tỷ số 1-0. Thắng trận này Tây Ninh nhen nhóm hi vọng vào cuộc chiến chống xuống hạng dù chỉ mới có 5 điểm. Trận đầu cuối cùng của vòng 13 Giải hạng Nhất trên sân Thống nhất, đội bóng của TPHCM đã bị các cầu thủ trẻ bóng đá Hà Nội cầm chân với tỷ số 1-1. Hòa trận này TPHCM vẫn nằm ở nhóm cuối khu vực có nguy cơ xuống hạng khi xếp ở vị trí 11 trên bảng xếp hạng không thay đổi.

 

(Nguồn: Chinhphu.vn)