Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA thắng trận đầu tiên tại AFC Cup

09:46, 11/04/2012
Chiều qua (11/4), trên sân nhà, Sông lam Nghệ An đã có trận đấu thứ 4 tại vòng đấu bảng AFC Cup khi tiếp đội bóng Kit-Chee đến từ Hồng Kông-Trung Quốc.

 

Mặc dù chỉ mới giành được 1 điểm sau 3 trận đấu, nhưng huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng vẫn tung ra sân đội hình dự bị trong trận đấu chiều qua. Các cầu thủ trụ cột như: Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, ngoại binh Hecto, Bebe ngồi trên ghế dự bị để tập trung tập trung cho các trận đấu lượt về V-League 2012.

Trong suốt hiệp 1, cả 2 đội nhập cuộc chậm, không có nhiều pha tấn công nguy hiểm mà chỉ tập trung số đông cầu thủ ở phần sân nhà.

Bước sang hiệp 2, chất lượng trận đấu cũng không có nhiều thay đổi. Lối chơi của Sông lam Nghệ An thể hiện không sắc bén hơn đối thủ, nhưng đến phút 63 đội đương kim vô địch V-League của Việt Nam vẫn có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0, sau pha chuyền bóng thuật lợi của Abass cho tiền vệ Hồng Việt băng xuống hạ gục thủ thành của Kitchee. Bất ngờ bị thủng lưới, Kitchee bắt đầu dồn lên gia tăng sức ép tấn công trên phần sân Sông lam. Phút 68, Kitchee có cơ hội thuận lợi để cân bằng tỷ số, tiếc là pha bật cao đánh đầu cận thành của tiền đạo đội khách lại đi chệch khung thành. Sau tình huống này, đại diện đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) còn tạo ra thêm nhiều cơ hội thuận lợi nhưng đều không tận dụng thành công.

Thầy trò HLV Hữu Thắng ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại AFC Cup 2012

 

Giành chiến thắng chung cuộc 1-0, trên lý thuyết cơ hội đi tiếp tại bảng F vẫn dành cho SL Nghệ An nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành trọn vẹn 6 điểm/2 lượt đấu cuối. Tuy nhiên, khả năng đi tiếp của đại diện Việt Nam là rất mong manh khi chính đội ĐKVĐ V-League muốn bỏ cúp châu Á để dồn sức cho giải quốc nội.

 

Đại diện còn lại của Việt Nam tại giải đấu này là Navibank SG bất ngờ để thua 0-2 trên sân Ayeyawady United (Myanmar). Mặc dù thất bại nhưng cơ hội đi tiếp của Navibank SG tại bảng H là rất rộng.

(Hoàng Hiếu)