Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA tiếp tục bị chia điểm trên sân nhà

10:26, 28/05/2012
Chuỗi trận hoà đáng thất vọng của đương kim vô địch của Sông lam Nghệ An tiếp tục gia tăng lên con số 12 khi vất vả giành được 1 điểm trước Becamex Bình Dương trong trận đấu chiều 27/5.

 

Được thi đấu trên sân nhà, Sông lam Nghệ An đã chủ động chơi ép sân ngay từ những phút đầu trận. Trong khi đó, Bình Dương do thiếu vắng tiền đạo chủ lực Tăng Tuấn, cho nên, họ lựa chọn lối đá phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công.

 

Ngay phút 16, Sông lam Nghệ An có được lợi thế thi đấu hơn người khi Huỳnh Phú phạm lỗi thô bạo với Trọng Hoàng và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Mặc dù phải chơi thiếu người từ rất sớm, nhưng Bình Dương không hề nao núng và triển khai được những pha tấn công nguy hiểm. Trong một tình huống đá phạt góc đơn giản ở phút 23, hậu vệ Ba-kel đánh đầu chính xác giúp B. Bình Dương vượt lên dẫn trước 1-0. Bị dẫn bàn, các cầu thủ Sông lam dồn lên tấn công ào ạt, nhưng các tiền đạo lại chơi khá vô duyên. Bình Dương dồn toàn bộ đội hình về phòng ngự khiến đội bóng xứ Nghệ càng chơi càng sốt ruột. Mãi đến phút 73, may mắn đã đến với Sông lam khi hậu vệ Bakel để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội khách phải chịu quả 11m. Trên chấm penalty, Trọng Hoàng không mắc sai lầm nào gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

 

Về cuối trận, cả hai đội đều chơi quá thận trọng nên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Không thể tận dụng ưu thế hơn người, Sông lam chấp nhận chia điểm trên sân nhà và đây là trận hòa thứ 12 của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng tại V-League năm nay.

 

Sau vòng đấu nay, Sông lam Nghê An được 27 điểm xếp vị trí thứ 4 và kém đội đầu bảng Hà Nội T&T tới 9 điểm.

 

(Hoàng Hiếu)