Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Báo Nghệ An

09:53, 13/06/2012
Sáng nay (13/6), tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi Đồng tranh Cúp Báo Nghệ An lần thứ 16 năm 2012. Đến dự và động viên các đội bóng thi đấu có đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở văn hóa thể thao và du lịch, Hội khuyến học, Hội bảo trợ trẻ em tỉnh, các nhà tài trợ giải.

 

Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng do Báo Nghệ An tổ chức đã trở thành hoạt động và là sân chơi của tuổi thơ trong tỉnh vào dịp hè về. Để đến với vòng chung kết, 8 đội Thiếu niên gồm: Thanh Chương, Nam Đàn, Thị xã Thái Hòa, Đô Lương, TP Vinh, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Thị xã Cửa Lò và 8 đội bóng Nhi đồng: Thanh Chương, Thị xã Thái Hòa, TP Vinh, Nghĩa Đàn, Thị xã Cửa Lò, Diễn Châu, Yên Thành, Con Cuông đã xuất sắc vượt qua các đối thủ tại vòng bảng của 4 khu vực: Diễn Châu, Cửa Lò, Thanh Chương và Quỳ Hợp.

 

Nét mới của giải năm nay là các đội vô địch của năm 2011 cũng đều phải tham gia thi đấu vòng loại. Cho nên, tính cạnh tranh, quyết liệt của các đội ngay từ vòng bảng là rất lớn. Để giải thành công tốt đẹp và công bằng vô tư, Ban tổ chức đã kiểm tra chặt chẽ nhân sự tránh gian lận về tuổi của các vận động viên.

 

Tại lễ khai mạc, UBND tỉnh đã tặng quà cho các đội bóng tham dự vòng chung kết. Báo Nghệ An, Hội khuyến học và Hội bảo trở trẻ em tỉnh đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 44 cầu thủ có thành tích vượt khó học giỏi, đá bóng hay.

 

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu đầu tiên của bảng A ở lứa tuổi nhi đồng giữa 2 đội Nghĩa Đàn và Thanh Chương. Trước đó, là trận đấu ở bảng A lứa tuổi Thiếu niên giữa 2 đội TP Vinh và Thị xã Thái Hòa. Kết quả, Thiếu niên TP Vinh giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

 

Trong ngày hôm nay, tiếp tục diễn ra 6 trận đấu của các lứa tuổi ở 2 cả 2 bảng A và B.

 

Vòng chung kết sẽ kết thúc vào chiều ngày 17/6/2012.

 

(Hoàng Hiếu)