Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trọng tài BĐN Pedro Poenca bắt chính trận chung kết Euro 2012

10:21, 30/06/2012
Sau vinh dự được cầm còi trong trận chung kết Champions League 2011/12, một vinh dự và cũng sự thừa nhận dành cho trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Poenca đó là ông đã được UEFA chọn là người điều khiến trận chung kết Euro 2012 sắp tới giữa Tây Ban Nha và Italia.

 

Trong công bố mới chấn của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), trọng tài Pedro Poenca đã được lựa chọn làm trọng tài chính trong trận đấu cuối cùng của Euro 2012 giữa ĐKVĐ Tây Ban Nha và Italia diễn ra vào rạng sáng thứ 2 tới đây ở Kiev. Tất nhiên cả hai đội tuyển góp mặt trong trận chung kết không lạ lẫm gì ông “vua áo đen” người Bồ Đào Nha này tại Euro 2012.

 

Ông Poenca đều đã từng bắt chính những trận đấu có mặt của Italia lẫn Tây Ban Nha
Ông Poenca đều đã từng bắt chính những trận đấu có mặt của Italia lẫn Tây Ban Nha

 

Đối với La Furia Roja, chính Pedro Poenca là người đã bắt chính trong chiến thắng tưng bừng nhất của thầy trò Vicente Del Bosque tại giải đấu lần này, chiến thắng 4-0 trước CH Ireland ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Trong khi đó, đối với Italia, Pedro Poenca đã điều khiển trận tứ kết mà Azzurri đã vượt qua đội tuyển Anh sau loạt đá luân lưu định mệnh.

 

Ngoài ra, trọng tài người Bồ Đào Nha còn bắt chính trong một trận đấu khác giữa Pháp và Thụy Điển ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Trong nhóm trọng tài điều khiến trận chung kết Euro 2012, ngoài trọng tài chính Poenca còn có hai trọng tài biên Bertino Cunha Miranda và Ricardo Jorge Ferreira Santos cùng hai trợ lý Manuel Jorge Neves Moreira De Sousa và Duarte Nuno Pereira Gomes. Trọng tài thứ 4 là Cuneyt Cakır, còn trọng tài dự bị là Bahattin Duran, những “ông vua áo đen” đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Trọng tài Pedro Poenca năm nay 41 tuổi, sinh trưởng tại Lisbon, Bồ Đào Nha, ông nổi lên như là một trọng tài có tiềm năng sau khi điều khiển xuất sắc trận chung kết U19 châu Âu năm 2004. Năm 2007 ông được lọt vào danh sách trọng tài chuyên nghiệp của UEFA và có lần cầm còi đầu tiên tại đấu trường danh giá Champions League ở mùa 2007/08.
 
(Theo Dân trí)