Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cuộc hành trình Olympic

08:29, 31/07/2012
Cuộc triển lãm mang tên “Cuộc hành trình Olympic: Câu chuyện của những cuộc thi đấu thể thao” đang được giới thiệu tại Nhà hát Opera Hoàng gia ở London, nước Anh

 

Là một phần của sự kiện Liên hoan nghệ thuật London năm 2012 và cũng để chào mừng Thế vận hội Olympic mùa hè 2012, cuộc triển lãm mang tên “Cuộc hành trình Olympic: Câu chuyện của những cuộc thi đấu thể thao” đã được giới thiệu đến công chúng tại Nhà hát Opera Hoàng gia ở London, nước Anh.

 

Đến với cuộc triển lãm, người xem như đang thực hiện 1 cuộc hành trình từ quá khứ đến hiện tại khi tận mắt nhìn thấy nhiều đồ vật và nghe được những câu chuyện của Thế vận hội từ khi sự kiện thể thao này ra đời vào năm 776 trước công nguyên đến Thế vận hội 2012 đang diễn ra ở thủ đô London. Cuộc triển làm còn trưng bày các bộ huy chương và các ngọn đuốc được sử dụng tại các kỳ Thế vận hội hiện đại. Một bất ngờ khác là khách tham quan có cơ hội tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nhiều vận động viên nổi tiếng thế giới thông qua hình ảnh, bài phỏng vấn hoặc những đoạn phim lịch sử về họ.

 

Ông Francis Gabet- Giám đốc Viện bảo tàng Olympic cho biết: “Chúng tôi bắt đầu với ý tưởng triết học và tôn giáo, sau đó chuyển thể câu chuyện về những vận động viên nổi tiếng trong các kỳ Olympic sao cho chân thực và sống động nhất. Đó là những gì chúng tôi cố gắng thực hiện” .

 

(Theo VOVnews)