Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

V-League: Ai xuôi hạng Nhất?

16:11, 18/08/2012
V-League chỉ còn 1 vòng đấu cuối nhưng cục diện ở nhóm cuối bảng vẫn chưa ngã ngũ. Chiều mai, khi mùa giải khép lại, CLB Hà Nội, K.Kiên Giang, K.Khánh Hòa hay CS.Đồng Tháp sẽ theo chân V.Hải Phòng xuôi về hạng Nhất?

 

 

Quá nhiều kịch bản

 

Trước vòng đấu cuối, người ta đã “vẽ” ra rất nhiều “kịch bản” cho cuộc đua trụ hạng. Xét về điểm số cũng như thứ tự trên bảng xếp hạng, CS.Đồng Tháp chính là đội bóng đang ở gần giải hạng Nhất 2013 nhất. Thế nhưng, nguy cơ rớt hạng vẫn đang rình rập cả 3 đội bóng xếp ngay phía trên là K.Kiên Giang, CLB Hà Nội và K.Khánh Hòa. Chiều mai, chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, “tử thần” sẽ ngay lập tức gọi tên 1 trong 4 đội bóng này.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn, 1 trong 2 đội bóng của miền Tây sẽ theo chân V.Hải Phòng xuống hạng Nhất. Ảnh: D.T

 

Nếu CS.Đồng Tháp không lấy trọn 3 điểm trước Thanh Hóa trên sân nhà, số phận của thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ được định đoạt. Ngay cả khi giành được chiến thắng, CS.Đồng Tháp cũng phải trông chờ các đối thủ xếp trên mình có sẩy chân hay không mời biết được, mùa sau mình sẽ đá ở V-league hay hạng Nhất. Trong khi đó, quyền tự quyết đang nằm trong tay K.Kiên Giang, CLB Hà Nội và K.Khánh Hòa nhưng nếu sơ sẩy, cả 3 đội bóng này đều phải trả giá.

 

Nếu như ở nhóm đầu, chức vô địch sẽ được quyết định trên 2 sân Thống Nhất và Ninh Bình thì số phận của các đội nằm ở cuối bảng lại được quyết định ở 4 trận khác nhau. Cả K.Kiên Giang, CLB Hà Nội, K.Khánh Hòa và CS.Đồng Tháp đều được chơi trên sân nhà ở vòng cuối. Trừ CS.Đồng Tháp, 3 đội bóng kia đều có thể khui champagne ăn mừng trụ hạng nếu giành chiến thắng. Ngược lại, trong trường hợp thua hoặc hòa, các đội bóng này sẽ phải ngóng tin từ 3 đối thủ kia mới biết được số phận của mình.

 

Cuộc đua trụ hạng gay cấn đến phút chót với rất nhiều khả năng có thể xảy ra nên chắc chắn, cả K.Kiên Giang, CLB Hà Nội, K.Khánh Hòa và CS.Đồng Tháp đều phải vừa đá, vừa ngóng tin từ các đối thủ. Trong khi đó, BTC và các cơ quan chức năng cũng phải dỏng tai, căng mắt bám sát diễn biến của từng trận đấu để “đề phòng củi lửa” nếu không muốn giải “bể” vào phút chót.


Kịch hay phải chờ đến màn kết!

 

Có lẽ chưa bao giờ, V-League lại được chứng kiến một cuộc đua trụ hạng kịch tính đến thế, khi giải đã sắp hạ màn mà vẫn chưa xác định được đội thứ 2 xuống hạng. Và khi số phận của mình đang ở vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” như thế này, chắc chắn K.Kiên Giang, CLB Hà Nội, K.Khánh Hòa và CS.Đồng Tháp sẽ làm đủ mọi cách để tiếp tục tồn tại ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Thế nên, không loại trừ những ngón đòn “hiểm độc” nhất sẽ được các đội bóng này tung ra vào phút chót để loại trừ bớt đối thủ ở chặng đua sinh-tử này.

 

Vòng cuối, 4 đội bóng tranh suất trụ hạng đều được chơi trên sân nhà, trước những đối thủ gần như đã không còn mục tiêu để phấn đấu. Thắng hay thua đối với N.Sài Gòn, V.Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa, giờ cũng chẳng mấy quan trọng. Vậy nhưng không phải chủ nhà nào cũng sẽ có “quà”, nếu nhìn vào những diễn biến mới nhất ở vòng đấu trước.

 

Cuối tuần rồi, SHB Đà Nẵng, trong thế khát điểm để đua chức vô địch, lại để cho CS.Đồng Tháp lấy trọn 3 điểm ngay trên sân Chi Lăng trong khi N.Sài Gòn, dù chẳng còn mục tiêu nhưng vẫn nghiến răng đè bẹp CLB Hà Nội đến 4-1. Những diễn biến ấy khiến cho nhiều người tin rằng, “kịch bản” hạ màn của V-League năm nay sẽ vô cùng hấp dẫn, bất ngờ và chưa biết, chuyện gì sẽ xảy ra.

 

Kịch hay phải xem cho đến màn kết và “màn kết” của V-League mùa này cũng vậy. Hãy chờ xem K.Kiên Giang, CLB Hà Nội, K.Khánh Hòa và CS.Đồng Tháp hoàn tất màn diễn của mình. Chiều mai, sẽ có nhiều màn diễn đáng được chờ đợi!

 

(Theo SGGP)