Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cờ vua nam Việt Nam lập chiến tích lịch sử

10:35, 11/09/2012
Trong ván cuối cùng tại Giải cờ vua đồng đội thế giới Olympiad 2012, đội cờ vua nam Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ Uzbekistan để vươn từ thứ 15 lên hạng 7 thế giới.

 

Đây là chiến tích lịch sử với cờ vua Việt Nam, bởi thành tích cao nhất của đội trong quá khứ là hạng 9 vào năm 2008. Đáng tiếc là kỳ thủ Lê Quang Liêm chỉ giành được 1/2 điểm ở ván cuối trước đối thủ Rustam Kasimdzanov nên lỡ cơ hội lọt vào nhóm 3 kỳ thủ đứng đầu bảng xếp hạng cá nhân. Dù vậy, thành tích ở giải lần này vẫn được coi là một kỳ tích với cờ vua nam Việt Nam khi chúng ta từng đứng thứ 52 ở Olympiad lần trước và chỉ được xếp hạng hạt giống thứ 27 giải lần này. Việc Quang Liêm vượt qua hàng loạt kỳ thủ hàng đầu thế giới để đứng trong top 10 ở bảng thành tích cá nhân và thứ 5 ở bàn 1 cũng là thành tích chưa từng có với cờ vua nam Việt Nam.


Đồng đội nữ cũng hoàn thành nhiệm vụ khi thắng dễ đội chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ 4-0 ở ván cuối để vươn lên vị trí 26. Giành chức vô địch đồng đội nam là đội Armenia đứng đầu nội dung nữ là Nga.

 

(Theo Hà Nội mới)