Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ryan Giggs được trao tặng 4 kỉ lục Guiness

09:28, 15/09/2012
Với những cống hiến trong suốt 23 năm qua tại Man Utd, lão tướng người xứ Wales, Ryan Giggs đã vinh dự được trao tặng 4 kỉ lục Guiness.
 
Kể từ khi gia nhập Old Trafford vào năm 1990, Ryan Giggs đã trải qua 23 mùa giải gắn bó cùng Man Utd. Khoảng thời gian đó là đủ để lão tướng người xứ Wales được ghi danh vào cuốn sách kỉ lục Guiness phiên bản năm 2013. Tuy nhiên, điều đáng nói là tiền vệ 38 tuổi này đã được trao tặng tới 4 giải thưởng. Đó là:
 
1. Cầu thủ đầu tiên và duy nhất xuất hiện trong tất cả các mùa giải Premier League kể từ khi thành lập (1992-2011).
 
2. Cầu thủ đầu tiên và duy nhất ghi bàn trong tất cả các mùa giải Premier League kể từ khi thành lập (1992-2011).
 
3. Cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử Premier League (598 trận).
 
4. Cầu thủ giành nhiều chức vô địch Premier League nhất (12 lần).
 
"Ngài kỷ lục" Ryan Giggs

 

Ngay sau khi được sách kỉ lục thế giới vinh danh, tiền vệ kì cựu xứ Wales đã bày tỏ niềm vui và sự tự hào.
 
“Tôi rất tự hào khi được trao tặng những kỉ lục thế giới này, đặc biệt là giải thưởng ‘Cầu thủ đầu tiên và duy nhất thi đấu và ghi bàn trong tất cả các mùa giải Premier League’.

Những đóng góp của tôi đã được ghi nhận vào quyển sách kỷ lục Guinness Thế Giới, thứ mà tôi nhớ thường mê mẩn mỗi lần đọc từ khi còn là một đứa trẻ. Đó là một cảm giác thật tuyệt vời”
, tiền vệ Man Utd chia sẻ sau khi nhận giải thưởng.
 
Ở mùa giải năm nay, Ryan Giggs đã ra sân 1 lần tại Premier League. Đó là trận đấu mà Man Utd đã đánh bại Fulham 3-2. Tiền vệ người xứ Wales đã vào sân ở phút 81 thay Anderson.
 
Sau khi kết thúc mùa giải trước, Giggs đã kí bản hợp đồng gia hạn 1 năm với sân Old Trafford. Ở vào tuổi 38, có lẽ ngôi sao xứ Wales sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ vào cuối mùa giải này. Tên của Ryan Giggs sẽ xuất hiện trong sách kỉ lục Guiness 2013. Cuốn sách này dự kiến sẽ được xuất bản vào đầu năm 2013.
 
(Theo Bóng đá)