Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

19h00 ngày 30/5, SLNA - Hà Nội: Chủ nhà gặp khó

07:55, 30/05/2018

Ở vòng 10 V-League, trong 3 đội thuộc nhóm "cầm đèn đỏ" thì Nam Định, Sài Gòn phải làm khách trên sân S.Khánh Hòa, B.Bình Dương, duy chỉ SLNA được đá sân nhà tiếp đối thủ Hà Nội. Liệu đây có phải là cơ hội để đội bóng xứ Nghệ đào tẩu khỏi đáy BXH V-League 2018?

Khá ngạc nhiên là sau 9 vòng đấu, SLNA vẫn thuộc trong số ít đội bóng chưa có chiến thắng trên sân nhà. Không chỉ trên sân Vinh mà nói chung phong độ mùa này của đội bóng xứ Nghệ kém nhất trong 5 mùa bóng gần đây.

Con số 7 điểm, đứng thứ 13 chỉ trên đội chót bảng Nam Định 3 điểm đã nói lên tất cả. Đáng buồn hơn là SLNA chính là đối thủ duy nhất mà tính đến nay, đội bóng thành Nam kiếm được 3 điểm.

A
 Ngoại binh SLNA vẫn chưa có sự ăn ý cần thiết. Ảnh: internet

Ngoại binh Osmar đã trở lại sau chấn thương và đá trung phong cắm. Đá đội hình 4-4-2 nhưng Olaha chơi thấp nên Osmar khá lạc lõng, khi có bóng thường đơn độc. SLNA vẫn chưa tìm ra tiền vệ cánh phải ưng ý, việc liên tục thử nghiệm khiến cho khả năng phối hợp tấn công thiếu đi sự ăn ý cần thiết. Việc Xuân Mạnh, một cầu thủ có khả năng đá tiền vệ cánh bị “đóng đinh” ở hậu vệ trái đang là sự lãng phí của đội bóng xứ Nghệ.

Khi Tuấn Tài ra sân, nhiều trận HLV Đức Thắng còn đá không có tiền đạo, theo kiểu đội hình 4-6-0. Khi đó Khắc Ngọc sẽ tung các đường chuyền dài cho Văn Đức, Tuấn Tài dùng tốc độ băng lên ghi bàn. Hai trận đấu Cúp quốc gia với SHB Đà Nẵng, đấu pháp này đã phát huy tác dụng, số 12 đã nắm rất rõ bước chạy của bộ đôi cho Văn Đức, Tuấn Tài. Họ đã không làm được điều này trong trận đấu trước với HAGL, Tuấn Tài vào sân ở băng ghế dự bị cũng không bắt nhịp được trận đấu.

Đá với đối phương có Oseni đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2018, ngoài ra còn có 9 cầu thủ của cả 3 tuyến ghi bàn khiến đội chủ sân Vinh phải phân bố lực lượng đều cả sân. Kinh nghiệm trận hòa 1-1 trên Hàng Đẫy của HAGL tại Cúp quốc gia là phải tranh chấp quyết liệt trên khắp các mặt sân, suốt 90 phút mới hòng cản nổi các cầu thủ Hà Nội.

Nhiều khả năng HLV Văn Sỹ Sơn sẽ có 3 sự thay đổi ở vị trí thủ môn Văn Công sẽ vào sân, Thành Lương nhiều khả năng sẽ đá thay Quang Hải, bị chấn thương nhẹ và Moses sẽ đối đầu với Olaha. Khó cho SLNA.

Tổng hợp