Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA - Hải Phòng, 17h00 ngày 13/06: Chủ nhà vào thế khó

08:09, 13/06/2018

Ít ai ngờ chiến thắng 2-0 trên sân của TP. Hồ Chí Minh ở vòng 2 cho đến giờ vẫn là khúc khải hoàn duy nhất của SLNA tại V.League 2018. Hơn 2 tháng qua, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã tìm mọi cách để cải thiện thành tích. Tuy nhiên, thất vọng vẫn cứ nối dài, và người xứ Nghệ đang là những người buồn hơn ai hết.

Ở vòng 12 diễn ra cuối tuần trước, SLNA được kỳ vọng rất nhiều vào việc sẽ khơi lại mạch thắng, khi chạm trán đội bóng đứng áp chót BXH Sài Gòn FC. Thế nhưng, không những không bỏ túi 3 điểm, thầy trò Nguyễn Đức Thắng còn phải rời sân Thống Nhất trong cảnh trắng tay. Hệ quả là SLNA đã phải thế chỗ chính Sài Gòn FC trên BXH. Giờ đây, họ chỉ còn hơn đội cuối bảng Nam Định 2 điểm.

Trái ngược với đội chủ nhà, Hải Phòng đang bay cao tại V.League năm nay. Trải qua 12 vòng đấu, đội bóng thành phố cảng đang đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, với 19 điểm. 2 vòng đấu gần đây nhất, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành trọn vẹn 6 điểm trước Sài Gòn FC và FLC Thanh Hóa.

Không chỉ nhỉnh hơn về mặt lực lượng, phong độ mà Hải Phòng còn có thành tích đối đầu vượt trội SLNA. Theo thống kê, kể từ mùa giải 2015 đến giờ, đội bóng đất cảng toàn thắng và hòa mỗi khi đụng độ SLNA trên mọi mặt trận (thắng 5, hòa 2).

Liệu SLNA có đánh bại nổi Hải Phòng, để có được chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh tại V.League 2018 và tạm thời thoát ra khỏi khủng hoảng? Đội bóng xứ Nghệ có địa lợi và thừa sự quyết tâm, nhưng để đạt mục tiêu 3 điểm họ cần phải có những đột phá về cả chuyên môn lẫn tinh thần.

Tổng hợp