Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng V.League 2018

08:10, 06/06/2018

V.League 2018 vẫn còn 2 vòng nữa mới khép lại lượt đi, nhưng cuộc đua trụ hạng đã trở nên rất nóng. Thậm chí một số ứng viên đã được điểm mặt đặt tên cho 1,5 vé xuống hạng vào cuối mùa.

Nhìn bảng xếp hạng hiện nay, Nam Định, Sài Gòn FC và SLNA là 3 CLB đã được định danh trên “bảng phong thần”. Vì đây là 3 đội bóng có thành tích kém nhất sau 11 vòng đấu của lượt đi với thứ tự nhất, nhì, ba từ… dưới đếm lên và chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 điểm.

Sau gần 8 năm mới tái xuất lại V.League, nhưng gần như chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng cho sân chơi chuyên nghiệp ngay từ lúc thăng hạng, nên việc tân binh Nam Định đứng chót bảng và trở thành “ứng viên” sáng giá nhất cho chiếc vé rớt hạng âu dễ hiểu. Tuy nhiên, Sài Gòn FC và SLNA cũng đứng trước nguy cơ rớt hạng khiến người cảm thấy bất ngờ, bởi thành tích của cả hai vẫn rất rực rỡ ở mùa giải trước: Sài Gòn FC xếp thứ 5 của V.League, còn SLNA là đương kim vô địch Cúp Quốc gia!

Tân binh Nam Đinh đang là ứng viên sáng giá cho chiếc vé... xuống hạng cuối mùa.
Tân binh Nam Đinh đang là ứng viên sáng giá cho chiếc vé... xuống hạng cuối mùa.

Cũng do thành tích bết bát, nên 2 vòng đấu cuối của lượt đi V.League 2018 sẽ là những trận chung kết ngược của 3 CLB kể trên, và nói như HLV Phan Văn Tài Em là “trận cầu 6 điểm”. Theo đó, Sài Gòn FC sẽ trở thành tâm điểm khi tiếp SLNA trên sân nhà Thống Nhất ở vòng 12, sau đó đến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng cuối lượt đi. Đây được xem là 2 trận mang tính sống còn và mục tiêu của thầy trò HLV Phan Văn Tài Em đặt ra là phải có ít nhất 4 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng ở lượt về.

Nếu Sài Gòn FC có 2 trận “chung kết ngược” liên tiếp, ngược lại Nam Định cũng “lành ít, dữ nhiều” trong chuyến làm khách trên sân nhà của SHB Đà Nẵng ở vòng 12. Nói thế, vì SHB Đà Nẵng cũng chẳng khá khẩm hơn so nhóm đèn đỏ khi đang nằm ở vị trí thứ 10 với 13 điểm nên rất cần chiến thắng. Trong lúc SLNA sau trận sống mái với Sài Gòn FC sẽ về sân nhà tiếp đón Hải Phòng ở vòng 13, một đối thủ nhiều ân oán và không hề dễ chịu với người xứ Nghệ.

Ngoài các cầu thủ thành Nam còn non kinh nghiệm ở đấu trường V.League, điểm yếu chung của CLB Nam Định, Sài Gòn và SLNA đều nằm ở vấn đề ngoại binh. Vì thế, cả ba đều hy vọng những thay đổi lực lượng (chủ yếu là ngoại binh) ở giai đoạn 2 sẽ giúp họ cải thiện được tình hình, như chính HLV Văn Sỹ của Nam Định chia sẻ sau trận hoà FLC Thanh Hoá: “Chúng tôi sẽ bổ sung thêm những ngoại binh chất lượng ở giai đoạn 2 nhằm san sẻ bớt gánh nặng cho các cầu thủ nội. Tôi nghĩ đội bóng của chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu trụ hạng!”.

Quế Ngoc Hải (áo vàng) và đồng đội ở SLNA đang vất vả ở cuộc đua trụ hạng.
Quế Ngoc Hải (áo vàng) và đồng đội ở SLNA đang vất vả ở cuộc đua trụ hạng.

Lý thuyết là thế, nhưng hiện các CLB vẫn đang tất tả ngược xuôi để tìm ngoại binh có chất lượng như mong muốn. Bên cạnh đó, các đội bóng kể trên cần phải tập trung “chỉnh thước ngắm” nhiều hơn nữa trong thời gian tới, vì rất nhiều trận đấu họ mất điểm do các chân sút phung phí quá nhiều cơ hội ăn bàn.

Ngoài 3 cái tên kể trên, các CLB TP.HCM (xếp thứ 11, 11 điểm), SHB Đà Nẵng (thứ 10, 13 điểm) và FLC Thanh Hoá (thứ 9, 13 điểm) vẫn đang nằm trong vòng nguy hiểm, do điểm số chưa có nhiều cách biệt so với nhóm đèn đỏ, chỉ cần 1-2 trận sảy chân là sẽ bị cuốn ngay vào cuộc đua trụ hạng, nên tất cả đều phải rất cẩn trọng.

V.League chỉ mới chuẩn bị kết thúc lượt đi, nhưng cuộc đua trụ hạng xem ra đã rất quyết liệt và khó lường!

Theo Bóng đá