Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đánh bại Bỉ, Pháp vào chung kết World Cup sau 12 năm

07:53, 11/07/2018

Với cú đánh đầu dũng mãnh, trung vệ Umtiti đã trở thành người hùng khi giúp Pháp đánh bại Bỉ 1-0 để ghi tên vào trận đấu cuối cùng. 20 năm sau chức vô địch 1998, Gà trống giờ chỉ còn cách cúp vàng đúng 1 trận thắng.

Pháp và Bỉ đã cống hiến cho người xem một hiệp đầu chất lượng cao. Bỉ dù ít kinh nghiệm trận mạc hơn nhưng vẫn là đội khởi đầu tốt, cầm nhiều bóng hơn trong hiệp 1. Họ đã sở hữu những cơ hội tốt để ghi bàn trước nhưng nếu như cú sút của Hazard bị Varane cản phá đi vọt xà thì pha dứt điểm hóc hiểm của Alderweireld cũng không thể thắng được thủ thành Lloris, người đồng đội tại Tottenham.

Hazard uy hiếp khung thành ĐT Pháp
Hazard uy hiếp khung thành ĐT Pháp

Pháp khởi đầu chậm nhưng có ý đồ rõ ràng. Những miếng đánh của họ vẫn xuất phát nhiều từ cánh phải với tốc độ của Mbappe và khả năng tham gia tấn công tốt của Pavard. Phút 39, chính Mbappe chuyền bóng cho Pavard đối mặt với Courtois ở góc hẹp nhưng hậu vệ phải của Pháp đã không thắng được chốt chặn cuối cùng của Bỉ.

Hiệp 2 bắt đầu với kịch bản tương tự hiệp đấu đầu tiên, thậm chí, Bỉ còn đẩy cao đội hình và dồn ép Pháp sớm lui về sân nhà hơn. Tuy nhiên, khi mà Quỷ đỏ chưa kịp tạo ra cơ hội trước hàng thủ số đông, họ đã phải nếm trái đắng từ một quả phạt góc ở phút 51. Fellaini là một chuyên gia đánh đầu khi tham gia tấn công, nhưng ở khâu phòng ngự, anh đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để trung vệ Umtiti đánh đầu từ góc hẹp mở tỷ số trận đấu.

Umtiti đánh đầu kỹ thuật ghi bàn duy nhất của trận đấu
Umtiti đánh đầu kỹ thuật ghi bàn duy nhất của trận đấu

Có được bàn thắng khá bất ngờ, Pháp tiếp tục chủ động với lối chơi phòng ngự phản công. Bằng một đội hình thấp và được tổ chức tốt, các học trò của Deschamps đã rất thành công trong việc bịt đường vào khung thành Lloris. Ngoài ra, các cầu thủ phòng ngự của Pháp cũng cho thấy được khả năng tranh chấp cực tốt khi khiến cho những đôi chân ma thuật của Bỉ như Hazard hay De Bruyne mất đi sự đột biến.

Với việc Hazard và De Bruyne không thể trở thành nguồn cảm hứng cho Bỉ, việc HLV Martinez tung vào sân những cầu thủ tấn công không giúp cho lối chơi của họ trở nên biến hóa hơn. Dù phải tấn công để tìm bàn gỡ nhưng những gì mà Bỉ làm được trong phần lớn thời gian hiệp 2 chỉ là một cú sút xa của Witsel bị Lloris hóa giải. Thậm chí, Bỉ suýt chút nữa đã phải nhận thêm bàn thua vào cuối trận nhưng cả Mbappe lẫn Tolisso đều không thể tận dụng cơ hội sau những tình huống phản công hợp lý.

Pháp lần đầu tiên vào chung kết kể từ năm 2006
Pháp vào chung kết kể từ năm 2006.

Cho dù vậy thì điều đó không còn quan trọng với Pháp. Quan trọng là thầy trò Deschamps đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần thứ 2 lên đỉnh thế giới!

Theo Bóng đá