Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liệu có tốt khi gặp người Thái tại AFF Cup 2018?

08:05, 07/09/2018

Bóng đá Việt Nam đang có bước chuyển mình rất tích cực trong gần 1 năm qua, nhưng liệu giải vô địch Đông Nam Á có thể kiểm chứng được sức mạnh thật sự?

 

Sau những chiến tích vang dội ở các giải trẻ Châu Á, huấn luyện viên Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam tìm lại ánh hào quang trên đấu trường khu vực sau một thập kỷ u ám. Dĩ nhiên, có nhiều lý do để chiến lược gia người Hàn Quốc làm được điều này, nhưng...

Nếu nói đến tầm cỡ vĩ mô, Thái Lan không bây giờ không còn xem trọng chức vô địch AFF Cup nữa. Họ đã công khai ý định hướng đến vòng chung kết World Cup, và thực tế thì đội bóng xứ chùa vàng cũng suýt làm được điều này khi lọt vào vòng loại cuối cùng cho một vé đến Nga.

  Thái Lan đang là đội tuyển được đánh giá rất cao tại Đông Nam Á.
Thái Lan đang là đội tuyển được đánh giá rất cao tại Đông Nam Á.

Trong khi đó, vấn đề của chúng ta hiện tại không phải là một suất sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Mọi thứ đang ở mục tiêu ôm trọn Đông Nam Á, thay vì ngậm ngùi nhìn Thái Lan liên tiếp lên ngôi một cách nhàm chán...

Vậy nhưng, cách đây gần nửa năm, liên đoàn bóng đá Thái Lan tuyên bố rằng họ sẽ không thể có sự phục vụ của 4 cầu thủ trụ cột là Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima) và Kawin Thamsatchanan (OH Leuven) - những người đang chơi bóng ở nước ngoài.

Không có thước đo nào đánh giá về bao nhiêu sức mạnh mà đội bóng xứ chùa vàng phải mất đi nếu không sở hữu 4 ngôi sao này. Nhưng rõ ràng, đây là một mất mát quá lớn không chỉ dành cho họ mà còn cho các đối thủ, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

  Nhưng họ sẽ yếu đi rất nhiều tại AFF Cup 2018 vì những sự vắng mặt này.
Nhưng họ sẽ yếu đi rất nhiều tại AFF Cup 2018 vì những sự vắng mặt này.

Nó cũng đồng nghĩa với việc, chiến thắng họ chưa hẳn hoàn hảo, vì nó giống như anh hùng Kiều Phong (trong truyện Kim Dung) chẳng thèm hạ sát tên đại ác nhân Đoàn Diên Khánh, dù nhân vật chính của Thiên Long Bát Bộ hoàn toàn chiếm lợi thế ở lần giáp mặt đầu tiên - hảo hán nào lại đi giết một 'gã què' chứ!Nghĩa là nếu phải gặp người Thái ở vòng loại trực tiếp, chúng ta không có dịp đánh giá được sức mạnh của mình cũng như hiểu rõ đối thủ mạnh cỡ nào mà muốn tập trung toàn lực cho việc ưu tiên các ngôi sao đi tu nghiệp ở nước ngoài (nhằm hướng đến World Cup).

Lịch sử bóng đá Việt Nam có vài lần đánh bại người Thái, và đó đều là những đội tuyển mạnh nhất của họ, đặc biệt là chung kết AFF Suzuki Cup 2008. Nhưng ở giải lần này, đội bóng áo xanh mất đi những cầu thủ được coi như tứ trụ trên tuyển. Vì vậy, nếu có đánh bại họ thì chúng ta chưa thể kiểm chứng được sức mạnh thật sự của mình.

 Nhưng ĐT Việt Nam cần một đối thủ mạnh mẽ nhất để kiểm chứng sức mạnh của cả hai.
Nhưng ĐT Việt Nam cần một đối thủ mạnh mẽ nhất để kiểm chứng sức mạnh của cả hai.

Nếu để một vài chuyên gia nhận xét, có lẽ đa phần vẫn cho rằng Thái Lan nhỉnh hơn Việt Nam về trình độ. Tuy nhiên, bóng đá trong vài năm qua đã thay đổi chóng mặt. Ngay đến đội tuyển Đan Mạch còn có thể cầm hoà những người đi đến trận cuối cùng của World Cup 2018 thì chẳng có gì không thể xảy ra cả.

Vẫn biết rằng, Indonesia hay Malaysia cũng là những đội tuyển đáng gờm, nhưng nếu muốn lên ngôi tại AFF Cup thì tất cả nên đánh bại Thái Lan trước tiên. Dù vậy, đội tuyển của chúng ta hay người hâm mộ nước nhà muốn đánh bại một đối thủ mạnh mẽ nhất chứ không phải 'gã què quặt' nào đó sau đây 2 tháng.

Vì lý do này, sẽ không hẳn là tốt nếu đụng độ với người Thái tại AFF Cup 2018!

Theo Bóng đá