Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thua đậm FLC Thanh Hóa, SLNA trở thành cựu vương Cup Quốc gia

21:23, 05/09/2018

Để thua với tỉ số 0-4 trong trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Vinh chiều 5/9, SLNA trở thành cựu vương Cup Quốc gia với tổng tỷ số 6-3 sau hai lượt trận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông tặng hoa chúc mừng 3 tuyển thủ Olympic Việt Nam thi đấu tốt tại Asiad 2018.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông tặng hoa chúc mừng 3 tuyển thủ Olympic Việt Nam thi đấu tốt tại Asiad 2018.

Thắng 3-2 ở trận lượt đi trên sân đối phương, SLNA chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua 0-1 hay 1-2 ở trận lượt về trên sân nhà là giành vé vào chung kết để bảo vệ chức vô địch Cup Quốc gia. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Đức Thắng đã chơi rất tệ ở hàng thủ, dẫn tới vỡ trận, trao tấm vé đi tiếp cho Thanh Hóa.

Các tuyến của SLNA thi đấu rời rạc khi tiền vệ tổ chức Khắc Ngọc bị đối phương cử người vây ráp chặt. Bên cạnh đó còn bởi Xuân Mạnh và Văn Đức đá dưới sức, phải rời sân sớm. Bộ đôi này chỉ có hai ngày nghỉ sau khi cùng Olympic Việt Nam trở về từ Indonesia, dẫn tới thể lực không đảm bảo.

Mỗi khi Khắc Ngọc có bóng, luôn có hai cầu thủ Thanh Hóa áp sát ngăn chặn.
Mỗi khi Khắc Ngọc có bóng, luôn có hai cầu thủ Thanh Hóa áp sát ngăn chặn.

Trong khi hàng công bế tắc, hàng thủ SLNA lại liên tục mắc sai lầm, đặc biệt là ở các tình huống “bóng chết”. Phút 15, bốn cầu thủ áo vàng đứng rất gần Minh Tùng nhưng vẫn để trung vệ này băng vào đón quả phạt góc của Đình Tùng mở tỷ số. Tới phút 64, họ tiếp tục đứng nhìn, để Omar thoải mái đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Mạnh Hùng được HLV Đức Thắng tung vào sân thay Xuân Mạnh ở hiệp hai để gia cố hàng thủ. Tuy nhiên, anh lại chính là người mắc lỗi lớn nhất, khiến đội nhà vỡ trận. Phút 68, Mạnh Hùng để Trọng Hoàng luồn chạy sau lưng, đón quả chuyền của Omar, thoải mái dứt điểm tung lưới Vũ Hải. Tới phút 85, anh lại có pha đánh đầu về bất cẩn, ngược hướng di chuyển khiến Văn Khánh trượt ngã, để Rimario có bóng dễ dàng ấn định chiến thắng 4-0.

Ngày thi đấu tệ hại của Mạnh Hùng khép lại bằng chiếc thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ ba sau pha đánh cùi chỏ vào mặt Rimario.

HLV Đức Thắng liên tục hô “chiến đấu đi, không quan tâm tới kết quả”. Tuy nhiên, các học trò của ông thể hiện bộ mặt bạc nhược, khác hoàn toàn với những gì đã thể hiện trong chuỗi 10 trận thắng trước khi nghỉ để Olympic Việt Nam đá Asiad 2018. 

Thua 3-6 sau hai lượt trận, SLNA trở thành cựu vương ở sân chơi Cup Quốc gia 2018.

Theo VNE