Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

AFF Cup 2018: "Con tính" của thầy Park

08:48, 01/11/2018

Ngay khi trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định loại 5 tuyển thủ. Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, dù một số cầu thủ bị loại mang tới sự tiếc nuối nhưng đó đều nằm trong sự toan tính chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

 

Đã có 5 gương mặt bị loại nhưng dư luận đều không khó dự đoán trước
Đã có 5 gương mặt bị loại nhưng dư luận đều không khó dự đoán trước

1.Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cảm thấy không quá bất ngờ khi HLV Park Hang Seo loại 5 cái tên gồm: Thủ môn Văn Cường, hậu vệ Viết Tú, Văn Thành, tiền vệ Minh Vương, tiền đạo Quốc Chí. Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đưa ra quan điểm “Mỗi HLV đều có cách xây dựng chiến thuật và sử dụng nhân sự sao cho phù hợp nhất với ý đồ huấn luyện. Hơn ai hết, HLV Park là người trực tiếp huấn luyện nên ông hiểu điểm mạnh, yếu của từng cầu thủ và đánh giá xem họ có thực sự phù hợp với cách bày binh bố trận ở giải đấu AFF Suzuki Cup hay không. Vì thế, việc loại ai giữ ai đều đã nằm trong những tính toán nhân sự của BHL tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, những tân binh như Quốc Chí, Viết Tú, Văn Thành hay thủ môn Văn Cường bị loại cũng là điều bình thường bởi so với các đồng nghiệp khác, họ ít có thời gian làm quen với phong cách huấn luyện của HLV Park. Ngoài ra, ở những vị trí của họ, trong tay HLV Park đang có nhiều lựa chọn chất lượng khác. Dẫu sao, quãng thời gian trải nghiệm trên tuyển Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ này học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích. Tôi hy vọng các cầu thủ này sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng tập luyện và thi đấu, cơ hội vẫn đang ở phía trước”.

2. Trong số 5 cầu thủ bị loại, Minh Vương là trường hợp bị loại đáng tiếc nhất. “Minh Vương sở hữu phẩm chất kỹ thuật khéo léo và có những pha đá phạt rất nguy hiểm. Tôi đã từng kỳ vọng Minh Vương sẽ kết hợp với những gương mặt cầu thủ HAGL như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn để tạo nên hàng công giàu sức sáng tạo ở tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gương mặt tiền vệ mà HLV Park đang có trong tay như Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Huy Hùng, Đức Huy thì Minh Vương có phần lép vế. Xét về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu quốc tế thì rõ ràng Minh Vương khó có cơ hội cạnh tranh suất chính thức tham dự AFF Suzuki Cup 2018 với các gương mặt kể trên”, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh cho biết. Trong màu áo HAGL, Minh Vương được xem là nhân tố quan trọng của đội bóng phố Núi tại mùa giải 2018. Tiền vệ người Thái Bình đã đóng góp 8 bàn thắng và vô số đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Minh Vương từng được gọi lên cả hai đợt U23 Châu Á và ASIAD 18 nhưng đều bị loại. Sau đó, Minh Vương được gọi triệu tập bổ sung đội tuyển tham dự ASIAD 18 và anh đã tỏa sáng bằng siêu phẩm đá phạt vào lưới U23 Hàn Quốc.

Danh sách 25 cầu thủ sơ bộ tham dự

AFF Suzuki Cup 2018

- Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN).

- Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

- Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam). -

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Anh Đức, Tiến Linh (B. Bình Dương).

Theo Thể thao&Văn hoá