Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày thi đấu thứ 1: Các tay vợt hạt giống chiếm ưu thế

20:44, 18/12/2018

Giải quần vợt Các Cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2018 diễn ra tại cụm sân Trung Long, TP Vinh, các cây vợt hạt giống chiếm ưu thế trong ngày đầu thi đấu.

 

Trong ngày thi đấu đầu tiên (18/12), hạt giống số 1 của nội dung đơn nữ và cũng là ngôi sao của giải đấu, Alizé Lim (Hưng Thịnh – Thành phố Hồ Chí Minh) thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp khác biệt khi vượt qua đối thủ là Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) với tỉ số 6-0 ở cả 2 set đấu. Trong khi đó, ĐKVĐ nội dung đơn nữ của giải là Tiffany Linh Nguyễn (Becamex Bình Dương) cũng dễ dàng có được chiến thắng 6-0, 6-0 trước đàn em Nguyễn Thị Phương (Hà Nội).

a
Trận đấu nội dung đơn nữ giữa Alizé Lim (Hưng Thịnh – Thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương).

Trịnh Linh Giang, ở trận đấu gặp người đồng đội Huỳnh Minh Thịnh đã gặp đôi chút khó khăn. Ở set đầu tiên, Linh Giang thắng dễ 6-1, tuy nhiên sang set thứ 2, Minh Thịnh thi đấu hay và cẩn thận hơn. Với lợi thế là những cú giao bóng cực kỳ uy lực, Minh Thịnh luôn có lợi thế ở những game cầm giao bóng. 2 tay vợt so kè từng điểm số, và phải tới game đấu thứ 10, lợi dụng sai lầm của đàn em, Linh Giang giành break và vượt lên ấn định chiến thắng 7-5 ở ván này.

Một trong những diễn biến đáng chú ý trong ngày phải kể tới trận đấu giữa hạt giống số 2 Hoàng Thành Trung (CAND) và Từ Lê Khánh Duy (8) (Becamex Bình Dương). Những tưởng tay vợt “lão làng” sẽ có được một trận đấu thuận lợi khi thắng nhanh set 1 với tỉ số 6-3, tuy nhiên sang tới set đấu thứ 2, Khánh Duy lại là người chơi hay và tỉnh táo hơn. Dù bị dẫn trước 3-0, nhưng tay vợt 16 tuổi của đoàn Becamex Bình Dương đã lội ngược dòng và giành chiến thắng 7-5, đẩy trận đấu sang set quyết định. Cây vợt Thành Trung một lần nữa thể hiện đẳng cấp của tay vợt giàu kinh nghiệm bằng chiến thắng 6-2.

Thành Trung vượt qua đàn em
Thành Trung vượt qua đàn em bởi kinh nghiệm "lão làng".

Cũng bởi trận đấu kéo dài tới hơn 2 giờ đồng hồ này, trong trận đánh đôi diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, Khánh Duy đánh cặp cùng người đồng đội Minh Thịnh đã gặp khó khăn. Khánh Duy bị căng cơ và phải xin bỏ cuộc khi đang bị cặp Thành Trung/Đức Dương dẫn trước 6-4, 2-1.

Hạt giống số 5 của nội dung đơn nam, Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) có chiến thắng 6-3, 6-3 trước đàn anh Nguyễn Đắc Tiến (3) (Hà Nội). Dù thua đơn nhưng ở trận đánh đôi, Đắc Tiến cùng Lã Xuân Hậu lại có được chiến thắng kịch tính trước cặp đôi Bùi Trí Nguyên/Nguyễn Anh Thắng (Hải Đăng Tây Ninh) với tỉ số 4-6, 6-2, 10-5.

Ngày mai (19/12) sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu Vòng bảng lượt 2.

Tổng hợp