Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thu Thảo vượt Quang Hải ở giải VĐV tiêu biểu năm 2018

08:22, 28/12/2018

Với tấm HC vàng Asiad, Bùi Thị Thu Thảo chiến thắng trong cuộc bầu chọn cá nhân năm nay.

Thu Thảo đạt 700 điểm, nhiều hơn 78 điểm so với người về thứ hai - tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải.

VĐV Bùi Thu Thảo.
VĐV Bùi Thị Thu Thảo

VĐV người Ba Vì (Hà Nội) đoạt HC vàng nhảy xa ở Asiad 2018 với thành tích 6,55 mét. Đây là HC vàng đầu tiên của điền kinh Việt Nam trong lịch sử Đại hội thể thao châu Á.

Với chức vô địch V-League và AFF Cup, Quang Hải được 622 điểm. Đội tuyển Việt Nam còn hai cầu thủ nằm trong top 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc, đó là tiền đạo Nguyễn Anh Đức (thứ chín) và trung vệ Trần Đình Trọng (thứ mười).

Vị trí thứ ba thuộc về kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, với HC bạc Asiad ở nội dung 1.500 m tự do. VĐV người Quảng Bình được 462 điểm. Anh là người trẻ nhất trong top 10, khi mới 18 tuổi.

Các vị trí từ thứ tư đến thứ tám lần lượt thuộc về Phạm Thị Thảo (rowing), Nguyễn Văn Trí (pencak silat), Lê Thanh Tùng (TDDC), Quách Thị Lan (điền kinh) và Trần Đình Nam (pencak silat).

Ở hạng mục HLV, người thầy của Thu Thảo - ông Nguyễn Mạnh Hiếu - đứng đầu với 296 điểm. Theo sau là HLV Lê Văn Quang (rowing) và Nguyễn Văn Hùng (pencak silat).

Kình ngư Võ Thanh Tùng được vinh danh ở hạng mục VĐV khuyết tật, với 385 điểm. Còn danh hiệu HLV tiêu biểu thuộc về ông Bùi Thanh Tâm (Cần Thơ).

Danh hiệu VĐV và HLV tiêu biểu, VĐV và HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc, dành cho người có quốc tịch Việt Nam, là những phần thưởng cao quý nhằm vinh danh các VĐV đạt thành tích xuất sắc và HLV có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm.

Giải do các nhà báo chuyên theo dõi thể thao trong nước bình chọn. Cuộc bầu chọn năm nay diễn ra đồng loạt ngày 27/12 tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Mỗi lá phiếu được bầu 10 VĐV có thành tích cao và HLV có VĐV đạt thành tích cao trong năm 2018, theo thang điểm từ 1 đến 10 (vị trí cao nhất được tính 10 điểm). Ban tổ chức chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu dựa trên tổng điểm họ nhận được. 

Theo VNE