Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đánh bại Bayern, Liverpool đi tiếp vào tứ kết Champions League

08:04, 14/03/2019
Cú đúp của Sadio Mane và pha lập công của Virgil Van Dijk giúp Liverpool đánh bại Bayern Munich 3-1 ngay tại Allianz Arena trong trận đấu lúc 3 giờ ngày 14/3.

Hòa 0-0 ở Anfield, cả Liverpool lẫn Bayern Munich đều đặt tham vọng có được chiến thắng trên sân Allianz Arena. Với tư tưởng này, cả hai đội đều nhập cuộc khá chủ động sau khi bóng lăn. Phía Liverpool đặt niềm tin vào hàng công quen thuộc Mohamed Salah - Sadio Mane - Roberto Firmino, trong khi Bayern vẫn trung thành với lối đá lên biên.

Phút 26, Sadio Mane mở tỷ số cho Liverpool sau tình huống tận dụng sự chủ quan của thủ thành Manuel Neuer. Tiền đạo người Senegal bẻ bóng khéo bằng chân phải trước khi dứt điểm chân trái vừa tầm vào lưới trống đưa Liverpool vượt lên.

Sadio Mane là người hùng của Liverpool với một cú đúp bàn thắng đẳng cấp.
Sadio Mane là người hùng của Liverpool với một cú đúp bàn thắng đẳng cấp.

Tuy nhiên chỉ 6 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, trận đấu được đưa về vạch xuất phát khi Joel Matip đá phản lưới nhà từ tình huống căng ngang của Serge Gnabry. Cuối hiệp 1, Lewandowski cũng có tình huống uy hiếp khung thành Allison song cú chích mũi giày của chân sút người Ba Lan lại đi chệch gôn.

Những tưởng các tín hiệu tích cực này sẽ là bước ngoặt để Bayern vùng lên có chiến thắng, song Liverpool với sức mạnh nhỉnh hơn đã duy trì thế trận lấn lướt trong hiệp 2.

Phút 69, Virgil Van Dijk bật cao đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Phút 84, Sadio Mane hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 3-1 cho The Kop ngay trên đất Đức từ đường dọn cỗ của Salah.

Thắng trận thuyết phục, Liverpool đi tiếp vào tứ kết với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 15/3 tới.

Liverpool và Barca là 2 CLB cuối cùng ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.
Liverpool và Barca là 2 CLB cuối cùng ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

Theo Zing