Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Than Quảng Ninh 0-0 SLNA: Trận hoà tẻ nhạt

07:45, 03/03/2019
Cuộc đối đầu giữa Than.QN và SLNA trên sân Cửa Ông đã không hấp dẫn như kỳ vọng. Dù hai đội thi đấu đầy nỗ lực, nhưng kết thúc trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi.

Làm khách trên sân Cửa Ông, SLNA ra sân với một đội hình có khá nhiều thay đổi. Với sự vắng mặt của Phan Văn Đức, tiền vệ Nguyễn Quang Tình được xếp đá tiền vệ cánh. Tiền vệ Cao Xuân Thắng ra sân trận gặp Quảng Nam nhưng lần này tiền đạo Hồ Tuấn Tài được HLV Đức Thắng bố trí đá chính ngay từ đầu.

Bên phía Than Quảng Ninh, hàng loạt trụ cột quan trọng cũng vắng mặt như: Hải Huy, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Văn Khoa, Hoa Hùng, Hải Huy... vì chấn thương.

Các con số thống kê trong hiệp 1 chỉ ra rằng, Than Quảng Ninh vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng với 62%. Tuy vậy, sự hiệu quả trong cách chơi lại tỷ lệ nghịchvới khả năng kiểm soát trận đấu của đội chủ nhà.

Cả hiệp 1, Than Quảng Ninh không có một cơ hội thực sự nào rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Các pha dàn xếp tấn công của đội chủ nhà chủ yếu chỉ được thực hiện bên ngoài vòng cấm, không tạo được sức ép về phía SLNA.

SLNA gây ra nhiều khó dễ cho Than.QN
SLNA gây ra nhiều khó dễ cho Than.QN

Những ngôi sao tấn công của Than Quảng Ninh như Rivera, Herman... chơi mờ nhạt, thể hiện sự bế tắc trước cách phòng ngự chặt chẽ, đầy kỷ luật của đội khách. Không tìm được đường vào khung thành đội khách, Than Quảng Ninh thiếu chút nữa phải trả giá nếu pha dứt điểm của Hồ Tuấn Tài ở phút thứ 6 đưa bóng đi chính xác hơn.

Sau hiệp 1 rời sân nghỉ với tỷ số hoà 0-0, hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu hiệp 2. Một thế trận cởi mở hơn được tạo ra. Nhưng những cơ hội thực sự nguy hiểm chỉ đến trong khoảng 15 phút cuối cùng của trận đấu.

Dù rất nỗ lực nhưng Than.QN không thể đánh bại được SLNA
Dù rất nỗ lực nhưng Than.QN không thể đánh bại được SLNA

Phút 76, nhận đường chọc khe đẹp mắt của Olaha, Khắc Ngọc xử lý kỹ thuật vượt qua trung vệ Neven trước khi tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của Tuấn Linh. Đáng tiếc là cú sút của tiền vệ SLNA lại đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành Tuấn Linh, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Ít phút sau, Than Quảng Ninh cũng có tình huống đáng chú ý với pha phản công nhanh được kết thúc với cú dứt điểm cực mạnh của Xuân Tú, khiến Nguyên Mạnh phải bay người hết cỡ để cứu thua. Tuy vậy, đây cũng là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này. Chung cuộc, 2 đội rời sân sau 90 phút mà không ghi được bàn thắng nào.

Đội hình thi đấu:

Than.QN: Tuấn Linh, Neven, Thanh Hào (Tiến Duy, 65’), Thế Mạnh, Văn Việt, Nhật Minh, Hồng Quân, Sỹ Minh, Herman, Xuân Tú (Quách Tân, 81'), Rivera

SLNA: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Vamir, Đình Đồng, Đình Hoàng, Văn Bình, Khắc Ngọc, Quang Tình, Tuấn Tài (Sỹ Nam, 45'), Olaha, Dos Santos

Theo Bóng đá plus