Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Messi gieo sầu cho M.U, Barcelona tiến vào bán kết Champions League

08:13, 17/04/2019
Màn trình diễn chói sáng của siêu sao Lionel Messi trên sân Nou Camp đã giúp Barca dễ dàng đánh bại M.U với 3 bàn không gỡ ở tứ kết lượt về sáng nay. Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận, đội bóng xứ Catalan tiến vào bán kết Champions League.

Không có nhiều bất ngờ trong đội hình xuất phát của 2 đội. Bên phía Barca, Philippe Coutinho được bố trí đá chính tạo thành mũi đinh ba trên hàng công cùng với Lionel Messi và Luis Suarez. Trong khi đó, đội khách M.U dùng tam tấu Anthony Martial, Jesse Lingard và Marcus Rashford. Đội trưởng Ashley Young được trám vào cánh trái thay Luke Shaw bị treo giò, Lindelof đá bên hành lang đối diện.

Pha dứt điểm nguy hiểm của Marcus Rashford
Pha dứt điểm nguy hiểm của Marcus Rashford

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, M.U đã tràn lên tấn công và Rashford có pha dứt điểm trúng xà ngang ngay ở giây thứ 34. Liên tiếp các tình huống sóng gió trước khung thành của Barca từ những nỗ lực của Lingard và Martial tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa thể đến sớm với đội khách. Sau đó, Barca dần tìm lại thế trận và có những tình huống uy hiếp khung thành của David De Gea khá nguy hiểm.

Phút thứ 10, Ivan Rakitic bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Fred. Trọng tài Felix Brych đã phải sử dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống này và quyết định được đưa ra là không có penalty cho đội chủ nhà Barca.

Tuy nhiên các CĐV của đội bóng Tây Ban Nha cũng không phải đợi lâu. Tới phút 16, sau sai lầm đáng trách của Ashley Young, Lionel Messi dễ dàng vượt qua Fred và tung cú cứa lòng chân trái sở trường đánh bại David De Gea. Tỷ số được mở cho Barca.

Messi có cú đúp chỉ sau 19 phút bóng lăn ở trận tứ kết lượt vê.
Messi có cú đúp chỉ sau 19 phút bóng lăn ở trận tứ kết lượt vê.

Chỉ 4 phút sau, lại là Messi tung cú dứt điểm nhưng lần này là bằng chân phải. Bóng đi không quá khó nhưng có lẽ do muốn bắt gọn bóng nên De Gea đã quá chủ quan. Trái bóng lọt qua 2 tay của anh và lăn vào lưới. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barca.

Phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, Quỷ đỏ thành Manchester tỏ ra lúng túng và không thể lấy lại thế trận, để mặc cho các cầu thủ Barca tung hoành. Nếu chắt chiu hơn, đội chủ nhà đã có thêm nhiều hơn 2 bàn trong hiệp 1. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, De Gea đã có pha phản xạ xuất thần để cứu thua sau cú băng vào dứt điểm của Sergi Roberto.

Trong khi đó các cầu thủ M.U càng đá càng tỏ ra mất bình tĩnh. Phút thứ 35, Paul Pogba có tình huống phạm lỗi khá thô thiển với Arthur của Barca. Rất may cho anh là trọng tài Brych không rút ra thẻ vàng cảnh cáo. Hiệp 1 khép lại với tỷ số là 2-0 nghiêng về đội chủ nhà và tổng tỷ số là 3-0.

Bước vào hiệp 2, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu, thực hiện lối đá tiki-taka sở trường nhưng vẫn có những cơ hội nguy hiểm. Ngay phút 46, Messi suýt chút nữa có hat-trick nếu như cú đệm bóng của anh không bị hậu vệ của Man United cản phá.

Tuy nhiên, bàn thắng vẫn đến với Barca sau siêu phẩm của Coutinho. Messi có pha mở bóng thông minh để Jordi Alba băng xuống. Hậu vệ người Tây Ban Nha trả ngược bóng lại để Coutinho có đủ thời gian và không gian tung cú sút xa sở trường hạ gục De Gea.

Những phút sau đó, dù đã thay cả hàng công khi tung vào sân Lukaku, Sanchez và Dalot nhưng M.U vẫn bất lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Kết quả chung cuộc là 3-0 và tổng tỷ số là 4-0 nghiêng về Barca. Đội bóng xứ Catalan đường hoàng vào bán kết.

Theo Bóng đá Plus