Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thái Lan đánh mất lợi thế trước Việt Nam tại King's Cup 2019

08:29, 21/05/2019
Những khó khăn về việc tập trung quân số khiến ĐT Thái Lan đánh mất lợi thế trước ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Sirisak Yodkhakthai đã công bố danh sách triệu tập 35 cầu thủ chuẩn bị cho King's Cup 2019. Theo kế hoạch, 'Voi chiến' sẽ hội quân sớm để tập luyện và chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ ngay trong tháng 5.

Các chuyên gia cho rằng việc hội quân và chốt đội hình sớm là lợi thế rất lớn của ĐT Thái Lan so với ĐT Việt Nam. Bởi đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải đến ngày 1/6 mới hội quân và mất thêm thời gian di chuyển đến Buriram.

Tuy nhiên, Thái Lan đã đánh mất lợi thế này, bởi HLV Sirisak Yodkhakthai thiếu 9 cầu thủ trụ cột trong tuần tập trung đầu tiên. Những cái tên vắng mặt gồm có Sivarakset Sungnoen, Pansa Hemwiboon, Narubodira Weerawatanodom, Sasaklai Hai Prakhon, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta của Buriram United, Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Chanathip Songkrasin (Hokkaido Consadole Sapporo) và Thitiphan Puangchan (Oita Trinita). Do vướng mắc lịch thi đấu, họ chỉ có thể hội quân sau ngày 1/6.

HLV Sirisak Yodkhakthai và ĐT Thái Lan không còn lợi thế hội quân sớm khi thiếu vắng 9 trụ cột
HLV Sirisak Yodkhakthai và ĐT Thái Lan không còn lợi thế hội quân sớm khi thiếu vắng 9 trụ cột

Vì vậy, HLV Sirisak Yodkhakthai đã quyết định lùi thời gian công bố danh sách chính thức ĐT Thái Lan dự King's Cup 2019. Cụ thể, ông sẽ rút gọn danh sách sơ bộ 26 cái tên vào ngày 27/5 Và chốt đội hình chính thức với 23 cầu thủ vào ngày 1/6, cùng thời điểm HLV Park công bố danh sách ĐT Việt Nam.

Phát biểu trước truyền thông Thái Lan, HLV Sirisak nói: "Tôi đã nói chuyện với các cộng sự rằng tất cả cầu thủ đều được trao cơ hội và cần cho họ thời gian hòa nhập. Bởi có nhiều người lần đầu được triệu tập lên ĐTQG. Tôi sẽ tạo điều kiện để giúp họ nhanh chóng thích nghi với lối chơi của ĐT Thái Lan. Ngoài việc được tham dự King's Cup 2019, những cái tên tốt nhất sẽ được chọn đá vòng loại World Cup 2022. Người tập trung muộn khiến tôi lo lắng nhất là Suphanat Mueanta, bởi anh ta chưa có nhiều kinh nghiệm.

Đây là một kế hoạch dài hạn, dù vậy tôi rất buồn khi thông báo sẽ không thể chốt danh sách chính thức vào ngày 27/5 như dự kiến. Thay vào đó, tôi sẽ rút gọn xuống 26 cái tên, trước khi chọn ra 23 cầu thủ tốt nhất để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam ở trận khai mạc".

Phải đến ngày 2/6, Thái Lan mới có đầy đủ lực lượng mạnh nhất
Phải đến ngày 2/6, Thái Lan mới có đầy đủ lực lượng mạnh nhất

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngay trong ngày khai mạc của giải (5/6). Đây là trận đấu được cả Đông Nam Á chờ đợi, bởi kết quả sẽ phân định đội tuyển nào mới là 'Ông vua bóng đá Đông Nam Á.

Danh sách ĐT Thái Lan:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan, Watchara Buathong, Chatchai Bootprom, Sivaruck Tedsungnoen, Patiwat Khammai.

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Narubadin Weerawatnodom, Sasalak Haiprakhon, Nattapon Malapun, Suphan Thongsong, Peerapat Notchaiya, Tristan Do, Nitipong Selanon, akkaphan Praisuwan, Pawee Tanthatemee, Adisorn Promrak.

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan, Sumanya Purisai, Bordin Phala, Nurul Sriyankem, Siwakorn Jakkuprasat, Peeradol Chamratsamee, Tanaboon Kesarat, Phitiwat Sukjitthammakul, Anon Amornlerdsak, Sanrawat Dechmitr, Sarach Yooyen.

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Apiwat Pengprakon, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta, Arthit Boodjinda.

Theo Thể thao 24/7