Thể thao

Kịch bản nào để U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng sau trận thu ngược Australia

08:09, 12/01/2020
Nếu giành điểm trước Iraq ở lượt trận cuối bảng A, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino sẽ có vé đi tiếp tại giải U23 châu Á 2020.

Ở lượt trận thứ 2 của bảng A, U23 Thái Lan thua ngược Australia với tỷ số 1-2. Đây là kết quả mà thầy trò ông Nishino không hề mong muốn nhưng trên lý thuyết, họ vẫn là đội có lợi thế tại bảng A.

Thứ tự tại bảng A hiện như sau: Australia dẫn đầu (4 điểm, hiệu số +1), Thái Lan nhì bảng (3 điểm, hiệu số +4), Iraq thứ ba (2 điểm, hiệu số 0) và Bahrain bét bảng (1 điểm, hiệu số -5).

 
Thứ tự tại bảng A trước lượt đầu cuối. Thái Lan đang nắm lợi thế so với Iraq.  

Thua Iraq, U23 Thái Lan sẽ bị loại

Ở lượt trận cuối, Thái Lan sẽ chạm trán Iraq, còn Australia đối đầu Bahrain.

Tình thế này buộc người Thái không được phép thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Iraq. Nếu nhận thất bại, thầy trò ông Nishino sẽ để chính đối thủ Iraq vượt lên.

 
Thái Lan không được phép thua ở trận đấu cuối nếu muốn đi tiếp.  

Lúc này, Iraq sẽ có 5 điểm. Vì Australia chắc chắn có 4 điểm trở lên sau lượt trận cuối, Thái Lan sẽ chính thức bị loại do ít điểm hơn 2 đối thủ này.

Thắng hoặc hòa Iraq, U23 Thái Lan đi tiếp

Nếu Thái Lan và Iraq hòa nhau ở lượt trận cuối, Thái Lan sẽ đi tiếp. Họ sẽ chắc chắn đứng trên Iraq nếu hòa đối thủ này (4 điểm so với 3 điểm). Cuộc đua lúc này là giữa 3 đội: Bahrain, Thái Lan và Australia.

Nếu Bahrain không thắng được Australia, Thái Lan đi tiếp với ngôi nhì bảng và Australia nhất bảng. Iraq đứng thứ 3, Bahrain bét bảng.

Nếu Bahrain đánh bại Australia, họ sẽ có 4 điểm như Thái Lan. Lúc này Thái Lan, Australia và Bahrain đều có 4 điểm. Thái Lan đánh bại Bahrain, Bahrain vượt qua Australia, trong khi chính Australia lại thắng Thái Lan.

Thái Lan lúc này có hiệu số là +4. Trong khi đó, vì Bahrain đối đầu trực tiếp với Australia, chắc chắn một trong hai đội bóng này có hiệu số ít hơn +4. Như vậy, Thái Lan sẽ chắc chắn đứng trên một trong hai đội bóng này, qua đó giành vé vào vòng trong.

Lợi thế đang thuộc về thầy trò ông Nishino. Tuy nhiên, nếu thua Iraq ở lượt đấu cuối, họ sẽ bị loại ngay từ vòng bảng ở giải đấu tổ chức trên chính sân nhà.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện