Thể thao

V-League không khán giả

08:11, 06/03/2020
Chiều nay (6/3), vòng 1 giải bóng đá VĐQG LS V-League 2020 sẽ khởi tranh với 2 cặp đấu HAGL-Quảng Ninh và Quảng Nam-TPHCM. Toàn bộ các trận đấu thuộc vòng 1 sẽ diễn ra trong tình trạng sân không có khán giả do dịch Covid-19.
 
Công tác phòng chống dịch áp dụng ở trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia-Cúp THACO 2019 được đánh giá cao. 

Do dịch Covid-19, V-League 2020 đã phải lùi ngày khởi tranh so với kế hoạch ban đầu là vào tháng 2 vừa qua. Sau khi cân nhắc, VPF đã quyết định sẽ tổ chức lượt trận đầu tiên không có khán giả, và các lượt tiếp theo sẽ điều chỉnh tuỳ thuộc diễn biến dịch.

Mới đây, VPF có thông báo gửi các đơn vị liên quan công tác tổ chức giải, yêu cầu thực hiện đầy đủ việc khai báo thông tin, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19. Giới truyền thông tham gia đưa tin giải đấu cũng phải thực hiện các biện pháp này, tương tự như trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019. 

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú cho biết: “Quy định khai báo thông tin, thực hiện các biện pháp phòng Covid-19 được áp dụng với mọi đối tượng tham gia bởi virus không trừ một ai. Ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vừa qua, BTC đã thực hiện tốt và chúng tôi cảm thấy rất mừng vì mọi người đều ủng hộ, tuân thủ nghiêm túc. Công tác phòng chống dịch tại V-League càng cần được thực hiện nghiêm ngặt bởi nếu có vấn đề xảy ra, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn”.

"Chính phủ vừa qua đã có những chỉ đạo, đưa ra giải pháp quyết liệt ngăn chặn sự lây lan của dịch. Cả hệ thống chính trị vào cuộc và bóng đá cũng không thể đứng ngoài”.

Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú.

Việc tổ chức trận đấu trong điều kiện sân không có khán giả đã khiến các đội bóng thất thu một khoản đáng kể tiền vé, đặc biệt những đội có lượng CĐV đông đảo như HAGL, Nam Định hay Hà Nội, Thanh Hoá... Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên hôm qua, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Quốc Anh cho biết: “Chúng tôi có thất thu một khoản thật nhưng trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch là rất cần thiết. BTC sân Pleiku đã triển khai các kế hoạch để phòng chống dịch đúng quy định. Mặc dù phải thi đấu sân không có khán giả nhưng chúng tôi ủng hộ các biện pháp giữ an toàn sức khoẻ cho người dân”.

Ở mùa giải 2020, ngoài việc được tăng cường thêm ngoại binh, HAGL còn đón nhận sự trở lại với phong độ cao nhất của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Đội bóng phố núi cũng còn nguyên các trụ cột như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, chưa kể Công Phượng có thể trở tái hợp ở giai đoạn 2.

HAGL được dự báo sẽ vẫn là một trong số các đội bóng nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông, giới hâm mộ. Mới đây, HAGL hợp tác với Next Media giới thiệu mascot (linh vật) của đội bóng là chú hổ rừng Tây Nguyên, thể hiện sức mạnh, sự khéo léo và can trường. “Chúng tôi xác định các bước tiến của đội bóng đều hướng tới phục vụ người hâm mộ tốt hơn. Về chuyên môn, HAGL sẽ nỗ lực để thi đấu với tinh thần cao nhất, đạt kết quả tốt”- ông Nguyễn Quốc Anh cho biết.

Theo Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú, tuỳ diễn biến dịch Covid-19, BTC sẽ có sự điều chỉnh kế hoạch tổ chức giải. Trước câu hỏi vì sao VPF không cho hoãn giải như một số giải đấu khác, trong đó có Thai-League lựa chọn, ông Trần Anh Tú cho biết: “Chính phủ vừa qua đã có những chỉ đạo, đưa ra giải pháp quyết liệt ngăn chặn sự lây lan của dịch. Cả hệ thống chính trị vào cuộc và bóng đá cũng không thể đứng ngoài. Đây là giải pháp bất khả kháng nên tôi cho rằng tất cả phải cùng chia sẻ”.

Theo ông Trần Anh Tú, với các CLB bóng đá Việt Nam thì doanh thu từ bán vé không phải nguồn lớn nhất. Việc hoãn giải vì vậy có thể khiến các CLB tổn thất nhiều hơn, đồng thời sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của các ĐTQG.

“Phía VPF cũng gặp rất nhiều khó khăn vì việc tổ chức giải liên quan đến quyền lợi của nhà tài trợ. Tuy nhiên, họ cũng chia sẻ với chúng ta vì đây là tình huống bất khả kháng, có quy định trong hợp đồng. Hy vọng với nỗ lực của các ban ngành, dịch sẽ được ngăn chặn để bóng đá sớm trở lại hoạt động bình thường”, ông Trần Anh Tú cho biết thêm.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện