Thể thao

DNH Nam Định - SLNA, 18h00 ngày 30/6: Cuộc chiến đỉnh và đáy

08:33, 30/06/2020
DNH Nam Định đang phải vật lộn ở đáy BXH và cánh cửa tử đang treo lơ lửng. Trong khi đó, SLNA lại ở chiều ngược lại, trở thành ứng viên nặng ký ở cuộc đua Top 8.

Sau khi mùa giải 2020 trở lại, DNH Nam Định đã từng khiến cầu trường sân Thiên Trường bùng nổ khi đả bại HAGL ở mặt trận Cúp QG. Thế nhưng khi bước vào vòng quay V.League, đội bóng thành Nam bất ngờ thi đấu không thành công. Bằng chứng là họ thua liên tiếp 4 vòng đấu gần đây để rồi bây giờ họ đứng bét bảng.

Có nhiều nguyên nhân khiến DNH Nam Định không giành được chiến thắng dù nhiều trận họ đá trên chân đối phương. Mũi nhọn Đỗ Merlo thường xuyên đối thủ phong tỏa khiến hàng công của DNH Nam Định bế tắc và đây được xem là nguyên nhân chính khiến cho hàng công của đội bóng này trải qua 4 trận nhưng chỉ ghi được 1 bàn.

Con số đó đáng báo động đến cách vận hành lối chơi của DNH Nam Định, đó là chưa kể, thời điểm nửa đầu hiệp 2, hàng thủ đội bóng này đánh mất sự tập trung dẫn đến việc bị thủng lưới. DNH Nam Định đã quyết định có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng bằng việc ông Hồng Phú lên thay Nguyễn Văn Sỹ như một cách để làm mới mình ở góc độ tâm lý, dù trên thực tế ông Sỹ vẫn có tiếng nói cao nhất ở góc độ chuyên môn.

Đội bóng thành Nam đang bị tụt lại phía sau với vỏn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, mùa giải còn dài và chỉ 1 trận thắng có thể thay đổi cục diện.

 

Chiều 30/6, trận đấu DNH Nam Định với SLNA được ví như "cuộc chiến đỉnh và đáy". Đội bóng xứ Nghệ thời gian qua đã bất ngờ chơi tốt, thậm chí còn quật ngã cả đương kim vô địch Hà Nội.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của SLNA chính là tâm lý thi đấu ở thời điểm quyết định khi dàn cầu thủ trẻ của họ thường nóng vội ở các tình huống quyết định. Trận trước, khi đang bị dẫn 0-1, thì tuyến trên thi đấu quá sốt ruột, tràn lên tấn công để rồi nhận đòn hồi mã thương từ TP.HCM.

DNH Nam Định đang vô cùng khát chiến thắng để vực dậy tinh thần. SLNA cũng cần 1 chiến thắng để sốc lại tinh thần sau trận thua trước TP.HCM. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 30/6 trong khuôn khổ vòng 7 V-League tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện