Thể thao

Thành tích đáng quên của Công Phượng khi về quê đối đầu SLNA

17:02, 22/06/2020
Chân sút 25 tuổi vẫn chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng khi trở về sân Vinh đối đầu với SLNA.

Cuối tuần này ở vòng 6 V.League, Công Phượng sẽ cùng CLB TP.HCM trở về đối đầu với đội bóng quê hương – SLNA. Dù không trưởng thành từ lò đào tạo xứ Nghệ, nhưng mỗi chuyến hồi hương thi đấu trên sân Vinh luôn để lại những cảm xúc đặc biệt với Công Phượng.

Công Phượng (trái) và đồng đội đặt chân tới Vinh chiều 21/6. Ảnh: CLB TP HCM.
Công Phượng (trái) và đồng đội đặt chân tới Vinh chiều 21/6. Ảnh: CLB TP HCM.

Tuy vậy, sân bóng này cũng được xem là nơi “đi dễ khó về” với Công Phượng. Trong quá khứ khi còn khoác HAGL, chân sút 25 tuổi từng 3 lần trở về đối đầu với SLNA trên sân Vinh. Và trong cả 3 lần làm khách tại đây, Công Phượng cùng các đồng đội đều phải ra về tay trắng.

Ở V.League 2015, mùa giải đầu tiên xuất hiện ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, Công Phượng cùng các đồng đội đã thất thủ 0-2 trước SLNA. Tương tự như vậy, HAGL của Công Phượng tiếp tục trắng tay trước SLNA trên sân Vinh với cùng tỷ số ở V.League 2017.

Đến V.League 2018, dù ghi bàn thắng, nhưng chân sút xứ Nghệ vẫn không thể giúp HAGL tránh khỏi thất bại với tỷ số 1-3 trước đội bóng quê hương.

Những kết quả không tốt mỗi khi đối đầu SLNA trên sân Vinh càng là động lực để Công Phượng quyết tâm hơn trong chuyến trở về cùng TP.HCM ở vòng 6 tới. Tiền đạo 25 tuổi mới giải toả cơn khát bàn thắng ở V.League 2020 bằng pha lập công đẹp mắt vào lưới Viettel ở vòng 5. Hiện tại, tinh thần và cảm hứng chơi bóng của anh đang lên rất cao.

Công Phượng chắc chắn là cái tên nhận được kỳ vọng lớn nhất giúp TP.HCM phá vỡ bừng tường thép số 1 ở V.League hiện tại - SLNA tại vòng đấu tới.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện