Thể thao

HLV Park Hang Seo có lý khi "chấm" cầu thủ Viettel

07:36, 06/06/2020
Sau Khắc Ngọc, Văn Hào, gần nhất là Vũ Minh Tuấn sẽ là những cái tên lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo sau màn trình diễn của họ thời gian qua.

Cầu thủ vào sân thay người Minh Tuấn đã chớp thời cơ rất nhanh để ghi bàn phút 92 của trận đấu, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho Viettel trước đội chủ nhà Nam Định.

Trong kỳ nghỉ dài vì dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo đã để lộ thông tin khi ngắm nghía Văn Hào và Khắc Ngọc cho sơ đồ mới của ĐTQG mà ông muốn xây dựng.

Trong đó, nếu như Văn Hào không để lại nhiều ấn tượng thời gian qua thì Khắc Ngọc và mới nhất là Hà Minh Tuấn đã chơi rất thăng hoa.

Hà Minh Tuấn (đỏ) đã khiến CĐV Nam Định nín lặng với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu. Ảnh: VPF
Hà Minh Tuấn (đỏ) đã khiến CĐV Nam Định nín lặng với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu. Ảnh: VPF

Tại Cúp QG 2020, Khắc Ngọc góp công lớn vào chiến tích vào tứ kết của Viettel. Dù hai đối thủ hạng dưới là Sanna Khánh Hoà BVN và An Giang không thể sánh bằng sức mạnh của đội bóng áo lính, nhưng Khắc Ngọc luôn duy trì được sự ổn định.

Cựu tiền vệ SLNA khá vô duyên khi gặp An Giang nhưng đã kịp góp công vào bàn ấn định tỷ số cho đội nhà. Điều đáng nói là dù không có ngoại binh trong đội hình, Viettel vẫn chơi rất chững chạc dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng họ Hồ.

Tới cuộc đọ sức với DNH Nam Định ở Thiên Trường tối 5/6, Khắc Ngọc đã khiến hàng vạn CĐV chủ nhà phải nín lặng từ phút đầu tiên. Pha chớp thời cơ của tiền vệ này đã giúp đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có thể trận rất thoải mái ngay tại “chảo lửa” thành Nam. Từ cơ hội đầu, Khắc Ngọc đã mang tới điềm báo xấu cho đội chủ nhà.

DNH Nam Định dù sau đó có bàn gỡ của tiền đạo đang có phong độ rất cao Rafaelson nhưng Khắc Ngọc và đồng đội mới là đội chiếm giữ toàn bộ thế trận. Nếu không có cột dọc cứu thua giữa hiệp 2, Khắc Ngọc đã có thể mang về bàn nâng tỷ số cho Viettel. Tuy nhiên, đội khách vẫn xứng đáng có được chiến thắng với pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng của Vũ Minh Tuấn.

Cựu cầu thủ Than Quảng Ninh lại khiến người ta nhớ đến mình sau những mùa giải không mấy ấn tượng gần đây. Minh Tuấn từng là cái tên đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam từ khi cầu thủ này còn chơi ở đội U21. Phong cách ăn mừng, sút bóng rất giống Ronaldo của Minh Tuấn tới đầu mùa giải 2020 mới được tái hiện và với bàn thắng vào lưới đội bóng thành Nam tối 5/6, Minh Tuấn đã cân bằng số pha lập công của mình so với 19 trận ở mùa giải năm ngoái.

Cái tên Vũ Minh Tuấn từng khiến CĐV cả nước vỡ oà với bàn gỡ 2-2 vào lưới Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016 và cầu thủ này đã dành tặng món quà đó cho người cha của mình vừa qua đời năm đó đầy xúc động. Cùng với Hồ Khắc Ngọc, bộ đôi này cần duy trì tốt phong độ của mình để gửi lời nhắn thuyết phục cho HLV Park Hang Seo ở các đợt tập trung ĐTQG tới.

Về phần CLB, Viettel sẽ là ứng viên lớn cho chức vô địch năm nay dưới tài thao lược của HLV Trương Việt Hoàng. Họ càng khó bị đánh bại hơn và hiện tại vẫn duy trì vị trí trong TOP đầu với 7 điểm sau 3 trận không thua.

Theo TT&VH

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện