Thể thao

SLNA thắng vất vả "đội bóng 40 tỷ" để vào vòng 1/8 Cup Quốc gia

11:13, 25/05/2020
Đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An áp đảo đội hạng dưới Bình Định trong cả trận đấu. Thế nhưng nếu như hậu vệ Sỹ Nam không tỏa sáng với cú “nã đại bác” ở hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ chưa chắc đã có thể kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức. 

Nỗi nhớ Phan Văn Đức 

Chấn thương và điều lệ Cúp Quốc gia (không được sử dụng ngoại binh khi đội V.League gặp đội hạng Nhất) khiến cho SLNA không thể sử dụng đội hình mạnh nhất của mình. Hẳn nhiên, sự vắng mặt của Văn Đức do chưa bình phục chấn thương ở mu bàn chân trái là tổn thất đáng kể nhất trong lối chơi của thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Điều đó được thể hiện trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Song sát Phúc Tịnh - Tuấn Tài dù tích cực gây sức ép nhưng hiệu quả cần thiết là bàn thắng lại không được họ thể hiện.

Phút thứ 2, Phúc Tịnh có cơ hội trong vòng cấm địa Bình Định nhưng pha xoay người dứt điểm của anh không tìm đến cầu môn. Đến phút 16, Tuấn Tài thực hiện pha chạy nước rút sở trường vượt qua hậu vệ Văn Thắng của đội bạn rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho đồng đội Phúc Tịnh. Song một lần nữa, chân sút bên phía SLNA không thể thắng được thủ môn Tuyên Quang.

Tuấn Tài vô duyên trước cầu môn Bình Định
Tuấn Tài vô duyên trước cầu môn Bình Định

Tới phút 43, SLNA tưởng chừng như đã được ăn mừng khi Xuân Thắng có pha treo bóng vừa tầm và Tuấn Tài ở trong vòng 16m50 cũng bật nhảy hợp lý để đưa bóng về góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ thành Bình Định, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang. 

Thay đổi từ Quang Tình

Sau hiệp đấu đầu tiên không thể có bàn thắng, HLV Ngô Quang Trường quyết định đưa Quang Tình vào sân sau giờ nghỉ. Chỉ 15 phút có mặt trên sân, tiền vệ này đã mang đến sự khác biệt cần thiết. Phút 60, anh thực hiện đường chuyền từ cánh phải để Sỹ Nam tung cú “nã đại bác” không thể cản phá vào góc cao khung thành tung lưới Bình Định.

Có được bàn khai thông bế tắc, SLNA càng chơi áp đảo hơn. Phút 81, Tuấn Tài vượt qua hậu vệ đội bạn nhưng lại sút dội cột dọc. Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người là Văn Việt đối mặt với thủ môn bên phía Bình Định. Đáng tiếc là cú sục bóng của anh có thể loại bỏ thủ thành Tuyên Quang nhưng không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Sông Lam Nghệ An giành quyền đi tiếp
Sông Lam Nghệ An giành quyền đi tiếp

Về phía Bình Định, đội bóng được đầu tư 40 tỷ đồng để hy vọng trở lại V.League vẫn tỏ ra quá non nớt trước SLNA dày dạn kinh nghiệm. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ có một vài cơ hội gọi là đáng kể.

Nổi bật nhất là tình huống ở phút 76 khi tài năng trẻ Hữu Thắng chọc khe cho đồng đội Hoàng Hưng băng xuống đối diện khung thành SLNA nhưng bị hậu vệ đội chủ nhà hóa giải. 

Thắng sát nút 1-0 trước đối thủ yếu hơn, SLNA dẫu sao cũng có được điều mình muốn. Họ sẽ gặp Bà Rịa Vũng Tàu - đội thắng Sài Gòn FC, ở vòng 1/8 cũng trên sân Vinh vào ngày 30/5.  

Đội hình thi đấu  
SLNA: Văn Tiến, Thế Nhật, Đình Châu, Văn Khánh, Phúc Tịnh (Văn Việt 59’), Tuấn Tài. Văn Lắm (Quang Tình 46’), Đình Tiến (Sỹ Sâm 90’+2), Đình Đồng, Xuân Thắng, Sỹ Nam. 
Bình Định: Tuyên Quang, Văn Thắng, Văn Hiếu (Thanh Phong 77’), Văn Thanh, Văn Hợp (Hoàng Hưng 62’), Hoàng Sơn, Hữu Thắng (Xuân Kiên 77’), Thanh Bình, Huy Tân (Văn Điều 62), Văn Nam, Viết Triều (Công Huy 68’).

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện