Thể thao

Nghệ An: Phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020

10:19, 24/05/2020
Sáng 24/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh đã diễn ra lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2020.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số Sở, ban ngành và các địa phương.

Ngày chạy olympic là hoạt động nằm trong kế hoạch Tháng Thể thao cho mọi người giai đoạn 2020-2030 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi lễ.

Ngay sau lễ phát động, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các vận động viên cùng hơn 1.000 cán bộ, nhân dân Nghệ An đã tham gia chạy hưởng ứng. 

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người.

Đại diện BTC tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải Việt dã.
Đại diện BTC tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải đấu.

Cũng trong sáng nay, Ban tổ chức đã khai mạc giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2020 ở các nội dung thi đấu: cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Độ tuổi từ 15 trở xuống, đối với nữ cự ly thi đấu là 2.500m; đối với nam cự ly thi đấu là 3.000m. Từ 15 tuổi trở lên, cự ly thi đấu là 3.000m đối với nữ; nam là 5.000m.

Khai mạc giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2020

Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về huyện Thanh Chương; thị xã Hoàng Mai đạt giải Nhì và huyện Quỳnh lưu đạt giải Ba. 

 
BTC trao giải cho các đội đạt giải ở nội dung Nam và Nữ.
 

 

Bùi Thọ - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện