Thể thao

Sông Lam Nghệ An thắng SHB Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng 3 V-League 2020

08:54, 07/06/2020
Vòng 3 V-League 2020 trở lại sau thời gian bị ngắt quãng bởi dịch COVID - 19. Chiều 6/6, trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng trước SHB Đà Nẵng với tỉ số 1-0, bàn thắng duy nhất của cầu thủ Phan Văn Đức thực hiện trên chấm 11m.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng đều đã bị loại ở Cúp Quốc gia. Hành quân đến sân Vinh, đoàn quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức rất quyết tâm để có được kết quả tốt nhất khi đối đầu với Sông Lam Nghệ An.

Ngay ở những phút đầu hiệp 1, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội chơi đôi công và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 3, Tài Lộc bên phía đội khách SHB Đà Nẵng có pha dứt điểm cận chân nhưng đáng tiếc bóng đi ra ngoài. Phút thứ 6, Sông Lam Nghệ An đáp trả bằng pha chọc khe tinh tế của Văn Đức cho Samuel thoát xuống nhưng hậu vệ Đà Nẵng đã kịp thời can thiệp. Phút thứ 16, Tanda của SHB Đà Nẵng có pha độc diễn bên cánh phải và sút bóng chéo góc nhưng thủ thành Văn Hoàng bên phía chủ nhà cản phá thành công.

Sông Lam Nghệ An không giấu giếm lối chơi tấn công với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 30, Văn Đức chọc khe thông minh và vừa tầm để Tấn Tài băng xuống dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng đi ra phía ngoài cột dọc. Tiếp tục phút 31, Văn Đức bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm và đánh đầu cực kỳ nguy hiểm nhưng bóng lại trúng xà ngang.

Suốt hiệp 1, Sông Lam Nghệ An kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn không thể hiện thực hóa bằng bàn thắng. Tỉ số hiệp 1 vẫn là 0-0.

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm từ 2 biên. Phút thứ 60, từ pha phạt góc dẫn đến hỗn loạn trước khung thành của Thành Tuấn Mạnh bên phía đội khách nhưng cả Văn Đức hay Sosseh đều không thể dứt điểm thành bàn. Phút thứ 71, Peter khống chế bóng và nhả bóng đẹp để Văn Đức đặt lòng ở tư thế thuận lợi nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Sông Lam Nghệ An cũng có bàn thắng mở tỉ số từ chấm 11m. Phút thứ 72, Quang Tình có pha đi bóng và cầu thủ đội khách SHB Đà Nẵng phạm lỗi trong vòng cấm, Văn Đức thực hiện sút phạt đền và đánh bại thủ thành Tuấn Mạnh.

Có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ chủ nhà chơi càng tự tin, cầm bóng tốt. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh, Sông Lam Nghệ An đã có bàn thắng thứ 2. Phút thứ 83, Tấn Tài di chuyển tốt, đỡ bóng đẹp để có thể đặt lòng về phía góc xa nhưng thủ thành Tuấn Mạnh đã cứu thua xuất sắc cho Đà Nẵng.

Kết thúc trận đấu, Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp trên sân Vinh của đội chủ nhà và đều do Phan Văn Đức ghi bàn.

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện