Thể thao

SLNA đứt mạch chiến thắng trên sân Thiên Trường

08:46, 01/07/2020
Trước chuyến làm khách trên sân DNH Nam Định, HLV Ngô Quang Trường cùng học trò đã phải nhận thất bại đầu tiên sau 5 trận không biết thua. 

Khi mạch hưng phấn bị cắt đứt, hệ lụy theo kiểu hiệu ứng domino rất dễ xảy ra. SLNA đã từng rơi vào hoàn cảnh ấy khi trải qua chặng đường khởi đầu rất tốt nhưng rồi lại thi đấu chệch choạc ngay sau khi chuỗi trận bay cao bị chặn đứng.

Trước chuyến làm khách trên sân DNH Nam Định, thầy trò ông Ngô Quang Trường đã phải nhận thất bại đầu tiên sau 5 trận không biết thua. 

Nam Định (áo vàng) còn bỏ lỡ nhiều cơ hội dù thắng đậm SLNA. Ảnh: VPF
Nam Định (áo vàng) còn bỏ lỡ nhiều cơ hội dù thắng đậm SLNA. Ảnh: VPF

Thất bại trước Nam Định một lần nữa phơi bày 2 vấn đề đáng ngại của SLNA. Thứ nhất, lối chơi tấn công của họ phụ thuộc khá nhiều vào khả năng sáng tạo của Văn Đức nên khi Văn Đức bị đối thủ “chăm sóc” quá kỹ, SLNA gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai phối hợp tấn công.

SLNA phụ thuộc nhiều vào Văn Đức (số 20).
SLNA phụ thuộc nhiều vào Văn Đức (số 20). Ảnh: VFF

HLV Quang Trường có vẻ chưa tìm ra giải pháp nào để giảm bớt sự phụ thuộc lớn vào Văn Đức trong lối chơi tấn công của SLNA.

Thứ 2, với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, SLNA dễ dàng bị xuống tinh thần khi bị đối thủ dẫn trước. Thất bại 1-3 trước TP.HCM ở vòng 6 đã phơi bày điểm yếu chết người này của đội bóng do HLV Ngô Quang Trường dẫn dắt và trận thua tan nát 0-3 với rất nhiều sơ hở trong phòng ngự tiếp tục “tố cáo” điểm yếu lớn của đội bóng xứ Nghệ.

SLNA phòng ngự cực kỳ lỏng lẻo, theo người không sát, để lộ rất nhiều khoảng trống trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Đỗ Merlo và đồng đội thoải mái dứt điểm. Sau khi bị dẫn trước ở giữa hiệp 1, đội bóng xứ Nghệ càng bộc lộ nhiều sơ hở hơn trong phòng ngự.

Nam Định có rất nhiều cơ hội ngon ăn và 2 bàn thắng nữa họ ghi được chủ yếu bắt nguồn từ lối chơi phòng ngự lỏng lẻo của SLNA và lối chơi ấy là do cầu thủ đội khách bị xuống tinh thần quá sớm, quá dễ dàng.

Chung cuộc, đội chủ nhà đã giành trọn 3 điểm để thoát khỏi vị trí chót bảng. 

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện