Thể thao

Đánh bại Sevilla sau 120 phút kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp châu Âu

08:38, 25/09/2020
Bayern Munich đã có trận đấu khó khăn hơn dự đoán trước Sevilla, nhưng họ vẫn giành chiến thắng cuối cùng nhờ thể hiện bản lĩnh đúng lúc.
Bayern Munich nâng cao Siêu Cúp châu Âu 2020.
Bayern Munich nâng cao Siêu Cúp châu Âu 2020.

Ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu rạng sáng nay, cả Bayern Munich và Sevilla đều tung ra đội hình mạnh nhất. HLV Hansi Flick gần như giữ nguyên đội hình vùi dập Schalke 8-0 cách đây ít ngày với đôi cánh Leroy Sane, Serge Gnabry cùng Thomas Muller hỗ trợ cho Lewandowski. Trong khi đó, Sevilla không còn tiền vệ Ever Banega và hậu vệ trái Sergio Reguilon nhưng vẫn còn nguyên bộ khung vô địch Europa League mùa trước và có sự bổ sung đáng giá là Ivan Rakitic.

Như thường lệ, Bayern Munich tràn lên tấn công ngay từ đầu và tích cực áp sát đối thủ. Tuy nhiên, trước sự khôn ngoan của Sevilla, Bayern đã sớm phải trả giá ngay ở phút 13. Trong tình huống không quá đặc biệt, Alaba phạm lỗi với Rakitic trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lucas Ocampos lạnh lùng đánh bại Neuer để mở tỉ số cho Sevilla.

Ocampos ăn mừng bàn mở tỉ số cho Sevilla.
Ocampos ăn mừng bàn mở tỉ số cho Sevilla.

Bất ngờ thủng lưới, Bayern tràn lên tấn công mạnh mẽ và tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành Sevilla. Đến phút 34, nỗ lực họ được đền đáp sau pha phối hợp mẫu mực ở trung lộ. Từ đường chuyền tinh tế của Muller, Lewandowski đã nhả bóng vừa tầm cho Leon Goretzka băng lên sút tung lưới Bono, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bayern. Đây cũng là tỉ số của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Bayern và Sevilla tiếp tục thi đấu giằng co và tạo ra thế trận hấp dẫn. Phút 51, Lewandowski đánh bại Bono, nhưng VAR từ chối bàn thắng của tiền đạo người Ba Lan. Vài phút sau đó, Bayern có thêm bàn thắng không được công nhận của Sane do Lewandowski phạm lỗi với Sergio Escudero.

Trong suốt hiệp hai, Bayern thể hiện sức mạnh vượt trội và làm chủ hoàn toàn thế trận. Sevilla chỉ có thể giữ tỉ số hòa 1-1 đến hết phút 90 nhờ tài năng của thủ môn Bono. Tuy vậy, Bono cũng không thể tỏa sáng quá lâu. Bước sang hiệp phụ, thủ môn này mắc lỗi khi đẩy cú sút của Alaba đưa bóng thẳng đến vị trí của Javi Martínez, tạo điều kiện cho tiền vệ này dễ dàng ghi bàn.

Javi Martinez ghi bàn quyết định cho Bayern ở hiệp phụ.
Javi Martinez ghi bàn quyết định cho Bayern ở hiệp phụ.

Đáng chú ý, cách đây 7 năm, Javi Martínez cũng chính là người lập công giúp Bayern gỡ hòa 2-2 trong hiệp phụ trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Chelsea, từ đó giành chiến thắng trên loạt đá luân lưu 11m. Và đặc biệt hơn, đây có thể là trận đấu cuối cùng của Martinez trong màu áo Bayern, bởi lẽ anh đã được đồn đoán ra đi suốt thời gian qua.

Trong những phút còn lại của hai hiệp phụ, Bayern dễ dàng kiểm soát thế trận và bảo toàn chiến thắng 2-1, qua đó khẳng định vị thế số một ở châu Âu.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer - Pavard, Süle, Alaba (Boateng 112'), Hernandez (Davies 99') - Kimmich, Goretzka (Martinez 99') - Gnabry, Müller, Sane (Tolisso 70') - Lewandowski

Sevilla: Bono - Navas (c), Kounde, Carlos, Escudero - Rakitic (Torres 56'), Jordan (Vazquez 94'), Fernando - Suso (Gudelj 73'), de Jong (El-Nesyri 56'), Ocampos

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện