Thể thao

SLNA - DNH Nam Định, 17h00 ngày 31/10: Trận chiến sinh tử

08:27, 31/10/2020
SLNA đã sớm trụ hạng nhưng không vì thế mà đội chủ nhà sẽ lỏng chân với DNH Nam Định. Đội khách sẽ phải chiến đấu trên 100% sức lực để tự định đoạt số phận, mở ra cơ hội ở lại với sân chơi V.League mùa giải năm sau.

Với thất bại 2-3 trước Hải Phòng FC ở vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2020, DNH.NĐ đã tự tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc chiến giành vé trụ hạng với Quảng Nam FC. Dẫu vậy, so với đối thủ trực tiếp, đội quân của HLV Phạm Hồng Phú vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết trước vòng đấu cuối.

Lợi thế của DNH.NĐ là hơn 2 điểm so với Quảng Nam FC (17 so với 15). Vì thế, đội bóng thành Nam chỉ cần hòa ở cuộc đối đầu với SLNA và chờ Quảng Nam FC thắng Hải Phòng dưới 4 bàn là họ chắc chắn trụ hạng. Còn nếu thắng SLNA, khi ấy DNH.NĐ không cần quan tâm đến các trận đấu khác.

Về lý thuyết, lợi thế rõ ràng vẫn đang thuộc về DNH.NĐ. Tuy nhiên, để trụ hạng thành công, đội bóng thành Nam cần phải thể hiện được tính chiến đấu, bản lĩnh vững vàng trong trận cầu sinh tử với SLNA tại sân Vinh. 

“Trận đấu sắp tới làm khách trước SLNA thực sự khó khăn cho chúng tôi nhưng dù sao quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Nam Định. Bỏ qua hết những khó khăn vào lúc này, toàn đội đã xác định còn gì sẽ chơi nấy với quyết tâm cao nhất, chỉ có chiến thắng và Nam Định sẽ làm hết sức mình để đạt được điều đó nhằm trụ hạng V.League năm nay”, HLV Phạm Hồng Phú chia sẻ trước trận đấu quyết định đến tấm vé trụ hạng V.League mùa này.

DNH.NĐ cần chiến đấu với 100% sức lực để hy vọng trụ hạng
DNH.NĐ cần chiến đấu với 100% sức lực để hy vọng trụ hạng

Trong chuyến làm khách sắp tới, DNH.NĐ đón tin vui về lực lượng khi 4 trụ cột quan trọng gồm: Phùng Văn Nhiên, Nguyễn Đình Mạnh, Thiago Santos De Melo và Đinh Văn Trường sẽ trở lại sau án treo giò. Tuy nhiên, HLV Hồng Phú sẽ không có được sự phục vụ của Đỗ Merlo vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng sau trận gặp Hải Phòng.

Việc mất đi chân sút số 1 ở trận đấu sắp tới được xem là tổn thất lớn với DNH.NĐ. Đội bóng thành Nam sẽ gặp khó khăn trong các phương án tấn công, đặt trong bối cảnh Merlo vẫn được đánh giá rất cao bởi khả năng săn bàn của mình.

Những ngày qua, bên cạnh việc tìm người thay thế Merlo trên hàng công, HLV Phạm Hồng Phú cùng các cộng sự cũng làm rất nhiều động thái để động viên tinh thần các cầu thủ nhà. Lúc này, đội bóng thành Nam cần thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cao nhất khi phía trước họ là trận đấu được dự báo đầy khó khăn.

Ở bên kia chiến tuyến, SLNA đã sớm trụ hạng nhưng cũng sẽ không nương chân cho DNH.NĐ. Trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà, đội bóng xứ Nghệ không muốn mất mặt trước các CĐV. HLV Ngô Quang Trường nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất, chơi cống hiến và đặt mục tiêu giành 3 điểm trước DNH.NĐ để làm quà tri ân NHM xứ Nghệ.

Bóng chưa lăn nhưng kịch bản về trận cầu hấp dẫn, kịch tính và giàu cảm xúc sẽ diễn ra trên sân Vinh chiều ngày 31/10. Và có thể sẽ có nụ cười, những giọt nước mắt sau khi 90 phút chính thức khép lại.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện